งานเข้าจังเบอร์ วอลเลย์บอลสาวไทย ล่าสุดต้องเหลือผู้เล่นเพียง 8 คน สู้โปแลนด์

จากกรณีที่ สมาคมวอลเลย์ชี้แจงกรณีนักวอลเลย์บอลหญิงติดเชื่อ CV-19 ในศึกเนชันส์ ลีก นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ นายแพทย์เรืองศักดิ์ ศิริผล ประธานฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลประเทศไทย แถลงข่าวความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งกำลังทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ล่าสุดนักกีฬาทีมชาติไทยบางส่วนตรวจพบcv นายสมาคมวอเลย์บอล เผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่กำลังแข่งขันที่ฟิลิปปินส์ว่า หลังจากที่เดินทางจากตุรกีมายังฟิลิปปินส์ มีนักกีฬาทีมชาติไทยมีอาการไอ และคล้ายหวัด 4 คน นาวาเอก คมสัน วุฒิประเสริฐ แพทย์ประจำทีม จึงให้นักกีฬา 4 คนแยกห้องนอน และทำการตรวจหาเชื้อด้วย ATK ปรากฎว่ามีผลเป็นบวกทั้ง 4 คน

จึงให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมปฏิบัติการตามมาตรการณ์ป้องกันการติดcvอย่างเคร่งครัด และรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ในวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งผลปรากฎว่าติดcvทั้ง 4 คน ประกอบไปด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

ในวันที่ 14 มิถุนายน หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันนัดแรก สัปดาห์ที่สองกับทีมชาติแคนาดา ปรากฎว่ามีนักกีฬาบางส่วนมีอาการคล้ายหวัด และมีอาการไอ จึงได้ทำการตรวจ ATK ทุกคนอีกครั้ง ซึ่งปรากฎว่าพบผลบวกเพิ่มอีก 4 คน ได้แก่ ศศิภาพร จันทรวิสูตร, หัตถยา บำรุงสุข, ฑิชากร บุญเลิศ และ ณัฐฏณิชา ใจแสน จึงได้ติดต่อฝ่ายจัดการแข่งขันตรวจหาcvด้วยวิธี RT-PCR

ซึ่งผลตรวจออกมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มิถุนายนยืนยันว่าพบเชื้อทั้ง 4 คน จึงเข้าระบบตามมาตรการณ์ป้องกันของฝ่ายจัดการแข่งขัน ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันในสัปดาห์ที่สองได้อีก ในขณะนี้มีนักกีฬาที่ตรวจไม่พบเชื้อ และยังสามารถทำการแข่งขันได้ ประกอบไปด้วย

1. พรพรรณ เกิดปราชญ์ 2. พิมพิชยา ก๊กรัมย์ 3. ชัชชุอร โมกศรี 4. อัจฉราพร คงยศ 5. ธนัชชา สุขสด 6. แก้วกัลยา กมุทะลา 7. ณัฐพร สนิทกลาง และ 8 สิริมา มานะกิจ เพื่อเป็นการเตรียมการในกรณีที่นักกีฬาเหลือจำนวนน้อย และป้องกันการตรวจพบเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ประสานกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ขออนุเคราะห์เป็นกรณีพิเศษให้นักกีฬาที่อยู่ในรายชื่อ 25 คน

ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศไทย ไปทำการแข่งขันแทน ได้แก่ จรัสพร บรรดาศักดิ์, วิภาวี ศรีทอง, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, กรรณิการ์ ธิปะโชติ และ ฑิชาญา บุญเลิศ ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ซึ่งประสานขอคำยินยอมจากประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ คาดว่าจะได้รับคำตอบภายในวันนี้ 15 มิ.ย. 2565

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *