ครูยุคใหม่ ไอเดียแจ๋ว เปิดสอนแต่งหน้าในห้องเรียน หนุนต่อยอด ให้นักเรียนทำรายได้

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก เมื่อคุณสุภกิจ กำลังคลี่ หรือ ครูเอก คุณครูผู้เป็นที่รักของเด็กๆ ในโรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก​ กรุงเทพมหานคร ไม่ใช่เพียงเพราะครูเอกใจดี หรือเป็นคนสนุกสนาน แต่เพราะครูหนุ่มคนนี้ มีความคิดที่เปิดกว้าง เข้าใจโลก และมองเห็นความต้องการของเด็กๆ

ครูเอก เปิดห้องเรียนสอนแต่งหน้าในคลาสวิชาชุมนุม ชื่อชุมนุมว่า การแต่งหน้าเพื่อการแสดง make up for performance เนื่องจากพบว่านักเรียนต้องทำกิจกรรมต่าง​ๆ​ ที่ต้องแต่งหน้า​ ทั้งการรำ นาฏศิลป์​ หรือการแข่งขันละครเวที​ ซึ่งต้องจ้างช่างแต่งหน้า มีค่าใช้จ่ายหลักหลายพันบาท การเปิดสอน ให้ความรู้ ก็จะทำให้นักเรียนประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ ครูเอกเล่าว่า…

ปัญหาที่เจอก็แค่เรื่องขาดแคลนอุปกรณ์ และเครื่องสำอางบ้างครับ ก็อาศัยทยอยๆ ซื้อมาเติมเรื่อยๆ ครับ ซึ่งนักเรียนไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องสำอาง​เพื่อเข้าเรียนในชุมนุม เพราะครูเอก อาสาขนอุปกรณ์ส่วนตัวมาให้เด็กๆได้ทดลองใช้กัน นอกจากนี้ ครูเอก ยังได้ฝากถึงเด็กๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าว่า…

อยากให้เด็กๆ ได้ค้นหาตัวเอง ชอบอะไรให้มุ่งมั่นและทำให้สำเร็จ สำหรับการแต่งหน้า ถ้าเราแต่งเป็น รู้หลักการและวิธี เราจะสามารถเสริมสร้างบุคลิกของเรา ให้เหมาะสมกับวัยและสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน ไม่ต้องกลัวใครว่า เพราะความงาม มันว่ากันไม่ได้ครับ”

ที่มา: ครูสุภกิจ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *