ยอมใจคุณลุงเลย ขนเงินเหรียญเกือบ 7 แสน ซื้อรถยนต์ ทำพนักงานนั่งนับเกือบ 2 วัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมากหลังสือต่างประะเทศได้เผยแพร่เรื่องราวชายชาวจีนรายหนึ่งวางแผนจะซื้อรถใหม่ให้ตัวเอง โดยที่ไม่เลือกใช้วิธีการผ่อนชำระ แต่จ่ายเป็นเงินสด แต่ยิ่งกว่านั้นปรากฏว่าเป็นเหรียญล้วนทั้งหมด

เมื่อทำเอาพนักงานเห็นอย่างนั้นก็ตกใจเป็นอย่างมาก โดยรายงานระบุว่า… ชายรายดังกล่าว ไปที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ในเมืองหลินอี้ มณฑลซานตง ประเทศจีน ก่อนจะแจ้งว่าต้องการซื้อรถยนต์คันหนึ่ง มูลค่า 130,000 หยวน (ราว 680,000 บาท) ทางพนักงานขายรถต่างดีใจมากที่จะได้ลูกค้า จนกระทั่งเห็นเงินที่เขาจะจ่าย

ซึ่งชายรายดังกล่าวนำเงินเหรียญใส่ถุงกระสอบมาจำนวนทั้งสิ้น 170 ถุง โดยขนใส่รถบรรทุกเล็กมาก ก่อนจะทยอยยกทั้งหมดลงที่ศูนย์จำหน่ายรถ ทางพนักงานร้านขายพยายามนั่งนับ แต่ดูท่าว่าจะไม่ไหว ทางผู้จัดการจึงส่งเงินเหรียญทั้งหมดไปให้ธนาคารช่วยนับ

โดยพนักงานธนาคารใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่สามารถนับได้เพียงจำนวน 400 หยวน (ราว 2,000 บาท) เนื่องจากมีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบตามปกติ ทำให้พวกเขาต้องใช้เวลานานถึง 2 วัน กว่าจะนับหมด และสุดท้ายจำนวนเงินถูกต้อง ครบตามยอด 130,000 หยวน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *