หนุ่มวัย 21 เล่านาทีหนีตาย โดนหลอกเป็นแอดมินตอบลูกค้า ก่อนเจอส่งขายกัมพูชา

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ เฟซบุ๊กเพจ หมอปลาช่วยด้วย รายงานกรณีให้การช่วยเหลือ นายธนาธรณ์ นามดิษฐ์ หรือ บอส อายุ 21 ปี ผู้เสียหายถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า ตนเองหางานจากในเพจเฟซบุ๊ก แล้วก็ทำตามที่เขาบอกทุกอย่าง ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร ซึ่งทางเพจอ้างว่า ทำงานเป็นแอดมินเพจตอบลูกค้า ให้เงินเดือน 25,000 บาท

จากนั้นก็นัดเจอที่อรัญประเทศ ตนเองนั่งรถตู้ไปถึงตอนดึก เมื่อโทร. หาคนที่หางานให้ ก็บอกว่าให้เช่าห้องพักรายวันนอนไปก่อน โดยมีการโอนเงินค่าห้องมาให้ พอเช้าก็มีรถมารับไปส่งเดินป่าข้ามไปกัมพูชาประมาณ 7 กิโลเมตร

น้องบอส เล่าต่อว่า ตอนนั้นยังไม่สงสัยว่าทำไมต้องเดินป่า ตอนไปมีตนไปคนเดียว อีก 3 คนเป็นคนกัมพูชา ตนเองไม่ได้ถามว่าทำไมต้องพาเดินป่า เพราะพูดภาษากัมพูชาไม่ได้ พอข้ามประเทศไปถึงก็ต้องนั่งรถต่ออีก 8 ชั่วโมง เมื่อไปถึงหน้าที่ทำงานจะมีคนจีน 3 คนคุมอยู่ ให้ตรวจ ATK ก่อนจะเข้าไปพบนายใหญ่ ภายในมีแต่ความมืด ความทึบ เจอคนเป็นร้อยคนนั่งพิมพ์คอมพิวเตอร์อยู่

วันนั้นยังไม่ได้ทำงาน เขาบอกให้นอนก่อน 1 คืน ค่อยมาทำ ซึ่งตนได้พูดคุยกับคนที่ทำงานในนั้น บอกว่า เขาติดกับดักเพราะถูกหลอกมาเหมือนกัน อยู่มานานหลายเดือนแล้ว ออกไม่ได้ มีเงิน 30,000 บาท ก็ออกไม่ได้ ต้องหาคนมาช่วย งานที่ต้องทำเป็นเกี่ยวกับคอลเซ็นเตอร์ และเว็บออนไลน์ พอได้ยินตอนนั้นก็อยากหนี อยากกลับบ้าน

ทั้งนี้ ตนถูกพยายามบังคับจะให้เซ็นสัญญาทำงาน 8 เดือน แต่ตนไม่ยอม จึงจะถูกขายให้กับบริษัทอื่น ตนจึงอาศัยจังหวะที่มีการเปิดประตูวิ่งหนีออกมา ตอนนั้นคิดว่าพร้อมตาย เพราะอยากกลับบ้าน พอวิ่งหนีออกมาได้ก็ไปแอบหลบที่ร้านอาหารคนจีน ขอเขาชาร์จแบตมือถือเพื่อจะไลฟ์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ และได้ทักไปขอความช่วยเหลือที่เพจหมอปลา ว่าตัวเองติดอยู่ที่กัมพูชา จึงได้รับการช่วยเหลือจากหมอปลาที่ส่งคนไปรับ

ตนรู้สึกตื้นตันใจมากที่หมอปลาช่วยเหลือ ระหว่างเดินทางกลับก็ร้องไห้มาตลอดทาง แต่หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกับคนในครอบครัว เพราะอยู่ตัวคนเดียว ไม่ได้อยู่กับพ่อและแม่ ด้าน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา กล่าวว่า… อยากฝากเตือนคนที่หางานทำ ไม่ใช่ทุกคนที่จะดวงดีเหมือนบอส เพราะก็มีหลายคนที่หายสาบสูญไปเลย

ซึ่งบอสยังดวงดีอยู่เพราะตนยังทำธุรกิจกับคนกัมพูชาอยู่ จึงขอให้เขาช่วยเหลือตามตัวกลับมาได้ ทั้งที่เขาไม่ใช่คนไทยแต่ยังช่วย แต่คนไทยด้วยกันกลับเป็นคนหลอกน้องไป จากนี้ก็ต้องระวังให้เยอะ ๆ ไม่ใช่เชื่อที่เขาโพสต์ว่างานดี เงินดี แล้วหลงเชื่อ หมอปลา ทิ้งท้ายถึงคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าตนสร้างคอนเทนต์และหิวแสง

ยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะนี่คือการช่วยชีวิตคน ตนคงไม่เอาชีวิตของคนอื่นมาแลกกับการสร้างคอนเทนต์หรอก ช่วงท้ายคลิป น้องบอส ได้เดินไปกราบเท้า และกอดกับนายนัด ชาวกัมพูชา เพื่อขอบคุณที่ประสานงานให้การช่วยเหลือจนถูกส่งตัวกลับมาได้

ที่มา: หมอปลาช่วยด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *