มึนตึ๊บ หนุ่มจะซื้อรถเงินสด แต่ร้านไม่ขาย เดินวนเกือบ 10 ร้าน เรียกร้องบริษัทดังชี้แจง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อน ที่ชาวโซเชียลนั้นเข้าไปคอมเมนต์กันอย่างมาก กับการที่มีหนุ่มรายหนึ่งจะซื้อรถเงินสด แต่ทางร้านไม่ขายให้ ซึ่งในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 โลกออนไลน์พากันพูดถึงคลิปจากหนุ่มผู้ใช้ TikTok @satit4562 ที่ได้ฤกษ์งามยามดี ออกรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ พกเงินสดไปอย่างมั่นใจเต็มกระเป๋า แต่ ทว่า ไปร้านไหนก็ไม่มีใครขาย ทำเอาเจ้าของคลิปเป็นงงไปเลย

แถมคนขายยังดูไม่ค่อยสนใจ ไม่กระตือรือร้น ถูกปฏิเสธทั้งที่เอาเงินสดมาให้ ทั้งนี้ เจ้าของคลิปต้องการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เวฟ 110i ไปถามร้านแรก ซึ่งมีรถจอดโชว์เรียงรายเต็มหน้าร้าน ปรากฏว่าร้านขายเฉพาะแบบสินเชื่อเท่านั้น จากนั้นขับเดินทางต่อไปร้านที่ 2 เพื่อถามซื้อรถรุ่นเดิม จ่ายสด ไม่ผ่อน ทางร้านก็ไม่ขายเหมือนเดิม

เจ้าของคลิปถึงกับเรียกร้องให้ผู้บริหาร ของบริษัท ฮอนด้า ช่วยออกมาอธิบายว่าทำไมมีเงินสดถึงหาซื้อรถไม่ได้ รู้สึกงงมาก เจ้าของคลิปไปติดต่อหลายร้าน ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ ไม่ขายเงินเงินสด กระทั่งร้านที่ 8 ที่ยอมขายรถให้ แต่เปลี่ยนรุ่นจากที่ตั้งใจไว้นิดหน่อย เป็นรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า คลิก เจ้าตัวดีใจมาก อัดคลิปพร้อมกับถ่ายหน้าศูนย์ฮอนด้า ขอบคุณที่ยอมขายให้ หลังจากโดนปฏิเสธมาหลายร้าน แถมยังระบุแคปชั่นแซวตัวเองด้วยว่า…

ซื้อมอเตอร์ไซค์ในราคา 8 ร้าน ร้านกว่าจะเจอแพง ด้านชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความยินดีด้วย หลายคนบอกว่าไม่รู้มาก่อนว่าเขาไม่ขายเงินสด นึกว่าเขาต้องการเงินสดมากกว่าการผ่อนเสียอีก ส่วนอีกด้านมองว่าถ้ามาซื้อกับศูนย์ตั้งแต่แรกก็ได้รถกลับบ้านไปแล้ว ซื้อกับศูนย์เลย ไม่มีกั๊กแน่นอน ทั้งนี้ เหตุผลที่หลายร้านไม่ขายมอเตอร์ไซค์เงินสดนั้น

เพราะมอเตอร์ไซค์บางรุ่นเป็นที่นิยม คนผ่อนกันเยอะ และถ้าร้านขายเงินผ่อนมักจะได้เงินเยอะกว่าจากดอกเบี้ย บางรุ่นบางแบบ จากรถราคาไม่กี่หมื่น ถ้าตัดสินใจผ่อนไปปีครึ่ง ราคารถทะยานไปถึงหลักแสนบาท หลายร้านจึงออกโปรโมชั่นดาวน์ 0 บาท กินกำไรจากเงินผ่อนของลูกค้าแทน แต่หากขายเงินสดแล้ว

ร้านจะได้กำไรราคาเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น ขณะที่อีกด้านมองว่าเงินสดอยู่ในมือเรา ถ้าเขาไม่ขายก็ไม่ต้องไปยอมผ่อนยาว ดอกเบี้ยแรง ร้านที่ไม่ยอมขายสดเพราะเขามีไฟแนนซ์ จัดไฟแนนซ์เอง อยากกินดอกเบี้ยยาว ๆ ไม่ส่งเงินก็ยึดรถด้วย ส่วนร้านที่ไม่มีไฟแนนซ์เองจะยินดีขายอยู่แล้ว เพราะอย่างไรก็ได้เงินเท่าเดิม

ชมคลิป…

ที่มา: satit4562

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *