ตกใจสุดขีด สาวโรงงานเช็กเงินเดือน อยู่ๆ เจอเงินโอนเข้าบัญชีเป็นล้าน

วันที่ 26 พ.ค. 2565 มีรายงานว่า นางสาวสุจิตตรา ศิริธรรม อายุ 36 ปี ชาวตำบลหนองช้างคืน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยเพื่อนพากันเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 23.00 น. ได้กดดูแอปบัญชีธนาคารกรุงไทย เพื่อดูยอดเงินเดือนที่จะโอนเข้ามาซึ่งปกติแล้วจะเข้ามาประมาณหนึ่งหมื่นบาท ก็ต้องตกใจเมื่อเช็กยอดเงินในแอปของธนาคารพบว่ายอดเงินในบัญชีมีมากถึง 1,063,863.15 บาท (หนึ่งล้านหกหมื่นสามพันแปดร้อยหกสิบสามบาทสิบห้าสตางค์) ทำให้สั่นทำอะไรไม่ถูกคิดไปต่างๆ นานา

โดยหวั่นกลัวว่าจะเป็นโอนผิดหรือเป็นการฟอกเงินของกลุ่มค้าผิดกฎหมาย หรืออาจจะเป็นระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารทำงานผิดพลาด ที่สำคัญกลัวมีความผิด วันนี้จึงขอลางานครึ่งวันเพื่อเดินทางไปธนาคารให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบก็พบว่ามีเงินโอนเข้ามาจริงๆ

เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแนะนำให้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้พบกับพ.ต.อ.วีระชาติ ระตะเจริญ ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ซึ่งได้ตรวจสอบแอป และบัญชีธนาคารในเบื้องต้น พร้อมแนะนำให้มาพบพนักงานสอบสวน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *