เจ้าของเพจแมวดัง อัดคลิปร่ำไห้ ตัดพ้อถูกด่า หลังปฏิเสธช่วยแมว ลั่นจะช่วยทุกตัวที่ป่วยไม่ได้

กลายเป็นดราม่าชั่วข้ามคืนในโลกออนไลน์ หลังเจ้าของเพจ ไข่ขาวลูกแมร๊ โพสต์เกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์ โดยระบุว่า… พี่ช่วยน้องดำได้แต่พี่เลือกที่จะไม่ช่วย กล้าพูดคำนี้ออกมาได้ไงคะ โพสต์นี้ยาวหน่อยนะคะ การที่เราใจดีและช่วยเหลือใครสักคนหนึ่ง เราทำได้ด้วยใจ และทำเต็มที่มาตลอด

เราเห็นทุกชีวิตมีค่าหมด แต่เราไม่สามารถช่วยทุกคนได้พร้อมกันทั้งหมด และเราไม่สามารถช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวบนโลกได้ เคสนี้คือเค้าเลี้ยงแมวอยู่ 17 ตัว ทักมาขอความช่วยเหลือให้เราช่วยระดมทุนช่วยถ่ายเลือดให้น้องแมว เราเห็นว่าโพสที่เค้าไปขอระดมทุนไม่มีคนเม้นหรือสนใจแม้แต่คนเดียว

เราเลยเลือกที่จะช่วย และเราระดมทุนให้จนน้องแมวได้ถ่ายเลือด พร้อมกับซื้อยา ซื้อของใช้ต่างๆ ทั้งของน้องแมวและคน!! ย้ำว่าของคนด้วย น้ำ อาหาร ตู้เย็นเล็กๆ เพราะเห็นว่าเค้าไม่มี ต่อมา ได้ทักมาขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาห่างกันแค่ 1-2 วัน น้องแมวเป็นเหมือนกันแต่คนละตัว ค่าเลือดต่ำมาก

ซึ่งตอนนั้นเราติดธุระต้องทำงานและเราไปพักผ่อนสมองที่อุบล เค้าทักมาย้ำๆรัวๆยาวมากๆและไม่หยุด เราตอบกลับไปว่าเราติดธุระถ้าว่างแล้วเราจะติดต่อกลับ แต่เค้ายังทักมาต่อเนื่อง จนวันรุ่งขึ้นเค้าได้นำแมวไป รพ.เพื่อถ่ายเลือด และส่งรูปมาบอกเราว่าพาน้องมาถ่ายเลือดแล้ว แต่น้องยังไม่ได้กลับบ้าน รอความช่วยเหลือจากเราอยู่ แล้วเค้าทักเราซ้ำๆจนเราโมโหมาก

เพราะเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย งานเราก็ทำไม่ได้เพราะมัวแต่เครียดที่เค้ากำลังทักมาขอความข่วยเหลือ ใจนึงอยากช่วยตอนนั้นเลย แต่!!เรามาพักผ่อนนะเห้ย.. เราตอบกลับเค้าไปด้วยความโมโหว่าให้หยุดส่งข้อความ เพราะเราเครียด เราทำงานไม่ได้ อย่ามากดดันเราแบบนี้ จนผ่านไปสักพักเราใจเย็น และได้ทักหาเค้าและระดมทุนให้จนน้องได้ถ่ายเลือดและรับยากลับบ้าน

ต่อมาไม่กี่วัน ทักมาอีกแล้ว บอกให้เราช่วยน้องด้วย น้องอาการแย่ ขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งสุดท้าย เค้าเอาแมวไปหาหมออีกแล้วเพื่อมัดมือชกให้เราระดมทุนให้เค้า ซึ่ง..เราคิดว่ามันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะแมวมี 18 ตัว นี่แค่มีปัญหาอยู่ 2-3 ตัว เค้ายังดูแลไม่ได้และไม่คิดจะหาทางช่วยเหลือแมวจากทางอื่น เราเลยเลือกที่จะปฏิเสธไป

ที่ปฏิเสธไปเพราะเราไม่ใช่มูลนิธิช่วยเหลือหรือระดมทุน มันอาจจะฟังดูใจร้าย แต่ความจริงนั้นเราคอยช่วยเหลือน้องแมวหลายๆ เคสตลอด เคสที่ไม่เหนือบากกว่าแรงเราช่วยได้ทันที แต่บางเคสมันต้องใช้เงินเยอะมากๆ เราก็ไม่ได้อยากจะมาขอระดมทุนบ่อยๆ เราเลยแนะนำให้เค้าไปขอระดมทุนในกลุ่มหรือเพจอื่นๆดู เพราะเราช่วยแมวเค้าไปหมดค่าใช้จ่ายไปเกือบแสน อ่านไม่ผิดค่ะ เกือบแสน

แล้วเราเลยเลือกที่จะไม่ตอบเพราะเราเห็นข้อความที่เค้าทักมาซ้ำๆแล้วเราเครียดที่เราไม่สามารถช่วยเหลือเค้าได้ แต่กลายเป็นว่าเราไปเห็นประโยคทิ้งท้ายที่ทำให้เราเสียใจมาก หยุดทำพฤติกรรมแบบนี้ค่ะ ใจดีจนไม่มีความเกรงใจกันเลยหรอคะ คุณเป็นเจ้าของ คุณต้องช่วยเหลือตัวเองบ้าง ไม่ใช่รอแต่ความช่วยเหลือจากเรา

สุดท้ายนี้เราเสียใจมากที่เราช่วยน้องไม่ได้ เราขอโทษทุกคนและทุกเคสที่ทักมาขอความช่วยเหลือเราแต่เราช่วยไม่ได้ เสียใจจริงๆค่ะ นั่งร้องไห้อยู่ จากนั้น พลอย เจ้าของเพจ ยังได้อัดคลิประบายความอัดอั้นตันใจลงในติ๊กต็อก พร้อมกับร้องไห้ โดยระบุว่าขอโทษถ้าไม่สามารถช่วยเหลือแมวทุกตัวที่ป่วยได้ ซึ่งก็มีเอฟซีไข่ขาวเข้าไปให้กำลังใจจำนวนมาก

@ployy_chuek

เราเสียใจจริงๆ เราขอโทษ🙏🏼😭แต่เราช่วยทุกคนพร้อมกันไม่ได้ ตอนเมาก็สนุก แต่พอหายเมากลายเป็นว่าลึกๆในใจเรามีเรื่องให้คิดอีกเยอะเลย😢 #แมร๊เอง #พลอยฉึกๆ #พลอยรักเต็นท์ #ไข่ขาวลูกแมร๊ #ภารกิจพิชิตใจไข่ขาว #ครอบครัวไข่หวาน #หวานแมวขยะเปียก แมวไข่หรรมกับดำดอทคอม

♬ เสียงต้นฉบับ – ployy_chuek – ployy_chuek

ที่มา: ไข่ขาวลูกแมร๊@ployy_chuek

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *