อะเมซิ่งไทยแลนด์สุดๆ! ฝรั่งสงสัย เหตุผลคืออะไร? ทำไมต้องวางน้ำอัดลมไว้หน้าศาล

กลายเป็นเรื่องราวชวนเอ็นดูและสงสัย เมื่อชาวต่างรายหนึ่งได้โพสต์ลงในเรดดิต พร้อมตั้งคำถามถึงสิ่งที่เขาสงสัยมานานเกี่ยวกับประเทศไทยว่า… ทำไมต้องวางน้ำอัดลมยี่ห้อดัง หน้าศาลด้วย

โดยชาวต่างชาติรายนี้ระบุว่า ตอนที่เดินไปเที่ยวเกาะช้าง จังหวัดตราด เขาเคยเห็นคนไทยนำน้ำอัดลม ทั้งน้ำแดง น้ำเขียว มาวางไว้หน้าศาลพระภูมิ เขาจึงสงสัยว่าทำไมถึงทำเช่นนี้ และเหตุผลมันคืออะไร

ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตนั้น บ้างก็แซวขำขัน บ้างก็ให้ความรู้ว่า เพราะสมัยก่อนคนไทยนิยมใช้ เลือดสัตว์ ในการบูชาเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ด้วยวันเวลาที่เปลี่ยนไป การใช้เลือดคงไม่เหมาะสม พวกเขาจึงใช้เครื่องดื่มสีแดงมาแทนเลือด

ก่อนที่จะใช้น้ำอัดลม คนไทยนิยมใช้ น้ำยาอุทัยทิพย์ ผสมกับน้ำเปล่า เพื่อทำให้น้ำกลายเป็นสีแดง แต่ปัจจุบัน น้ำอัดลมเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ยี่ห้อแฟนต้าหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดและเป็นที่คุ้นชินของคนไทย จึงทำให้คนไทยนิยมซื้อถวายศาล

เพราะวิญญาณไม่ชอบเปปซี่, ฉันชอบที่พวกเขาใส่หลอดให้ด้วย, น้ำแดงน้ำเขียวมักมาคู่กัน, นี่เป็นสิ่งที่น่ารักที่สุดที่ฉันเคยเห็น ฮ่าๆ, เพราะผีไทย 9 ใน 10 ชอบแฟนต้าสีแดงมากกว่าแบรนด์น้ำอัดลมสีแดงยี่ห้ออื่น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *