คำไหนคำนั้น หนุ่มพิการไร้บ้าน ยืมเงิน 50 บาท บอกอีก 3 วันคืน เจ้าของร้านซึ้ง รักษาคำพูด

จากกรณีที่มีสมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @songlkran__phanwila ซึ่งเป็นร้านขายอาหารประเภทผัดกระเพราที่แม่สาย โพสต์คลิปสัจจะของหนุ่มพิการรายหนึ่ง หลังขอยืมเงินแล้วเอากลับมาคืนภายในเวลาที่กำหนด โดยระบุข้อความว่า…

น่าประทับใจยิ่งนักน้องพิการยืมเงินไร้ที่พัก น้องยืมแล้วคืน มันน่าคิดนะ เงิน 50 บาท เขายังรีบคืนและมีสัจจะ เขาบอกว่า 3 วันจะคืนเป็นไปตามที่เขาพูด #ตัวอย่างดีๆ ในสังคมที่ควรเปิดเผย

โดยในคลิปหนุ่มคนดังกล่าวเดินมาที่ร้าน โดยในมือกำเงินทั้งแบงก์ทั้งเหรียญมาด้วย ก่อนจะยื่นให้กับชายเจ้าของร้าน หลังขอยืมไปเมื่อ 3 วันที่แล้ว และบอกว่าจะคืนใน 3 วัน และก็นเงินมาคืนจริงดังคำพูด พร้อมกับพูดว่า…

ยืมคือยืม ขอคือขอ ยืมแล้วต้องคืน แล้วเอามือแตะที่หัวใจตัวเอง หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมทั้งคู่เป็นจำนวนมาก

ที่ฝ่ายเข้าของร้านมีน้ำใจกับผู้ยากไร้ และหนุ่มพิการที่รักษาสัจจะ ขณะที่ผู้โพสต์คอมเมนต์บอกว่า “พ่อค้าก็ไม่ได้เอาตังค์มาจากน้องครับ คืนให้ไปและให้ข้าวน้องประจำครับ

@songlkran__phanwila

น่าประทับใจยิ่งนักน้องพิการยืมเงินไร้ที่พัก “น้องยืมแล้วคืน ” มันน่าคิดนะ เงิน 50 บาท เขายังรีบคืนและมีสัจจะ เขาบอกว่า 3 วันจะคืนเป็นไปตามที่เขาพูด #ตัวอย่างดีๆในสังคมที่ควรเปิดเผย

♬ เสียงต้นฉบับ – โกดังกระเพราแม่สาย – โกดังกระเพราแม่สาย

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *