ยังไม่จบง่ายๆ รองปธ.มวยกัมพูชา โพสต์หลังไทยทำสถิติโลก สื่อเผย บัวขาว เรียนมวยที่เขมร

กรณีดราม่าอันร้อนร้อนของ กุน ขแมร์ ที่เป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียลของ 2 ประเทศ ระหว่างประเทศกัมพูชา และประเทศไทย กับเรื่องมวยไทย และ กุนขแมร์ ว่าเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศไหนกันแน่ ใครก็อปใคร ใครเป็นเจ้าของ

ไปจนถึงการบรรจุให้กุนขแมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของประเทศกัมพูชาลงในลิสต์แข่งขัน กีฬาซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 จัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ต่อมา รองประธานสหพันธ์มวย กัมพูชา ประกาศจะให้ทั้งบ้านทั้งรถ และเงินสด 10 ล้าน กับนักมวยเขมร ที่สามารถคว่ำ บัวขาว ได้

รวมทั้ง เน็ตไอดอลสาวชาวกัมพูชา ที่ออกมาระบุว่า ถ้าใครชนะบัวขาวได้ เธอจะแต่งงานด้วย นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น วันมวยไทย รัฐบาลไทย และกองทัพบก มอบหมายให้ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว แสดงศิลปะไหว้ครูมวยไทย

นำกำลังพลกองทัพบก จำนวน 3,660 นาย ร่วมแสดง และถ่ายทอดความภาคภูมิใจในศิลปะของชาติ เบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ และบันทึกสถิติโลก (Guinness world records)

โดยมี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ยังให้เกียรติเดินทางมาเป็นสักขีพยานด้วย ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ กุน โบกาตอร์ อีกหนึ่งศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของกัมพูชา ว่า…

กุน โบกาตอร์ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติโดยตัวแทน ยูเนสโก (UNESCO) ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 นอกจากนี้ ยังแสดงในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 3 รวมทั้้งพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช, กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ปี 2022

ซึ่งไม่แน่ชัดในจุดประสงค์ว่าเป็นการโพสต์ด้วยสาเหตุอันใด ขณะเดียวกัน Sports Media สื่อกัมพูชา โพสต์เฟซบุ๊กรูปบัวขาว พร้อมระบุว่า… ครั้งหนึ่งบัวขาวเคยมาเรียนมวยกัมพูชา แต่กลับไปเผยแพร่มวยไทย แทนที่จะเผยแพร่มวยกัมพูชา

ก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ เคยมาเรียนมวยกัมพูชา เป็นคนไทยขี้อิจฉา และสุดท้ายกลับไปส่งเสริมศิลปะการต่อสู้มวยไทย ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อมวยกัมพูชาในระดับอาเซียน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *