ดราม่าสนั่น สั่งตำถั่วพริก 3 เม็ด นึกว่า 3 กำมือ แม่ค้าสวน กินเผ็ดไม่ได้ อย่าสั่ง

วันที่ 6 พ.ย. 2566 กลายเป็นดราม่าถกสนั่น เมื่อมีผู้ใช้บัญชี Facebook รายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค แชร์ประสบการณ์การสั่งอาหารออนไลน์ โดยเธอเล่าว่า เธอสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นอาหารหนึ่ง เมนูที่สั่งคือ ตำถั่ว พร้อมกำกับว่า ใส่พริก 3 เม็ด

แต่เมื่อได้รับอาหารถึงกับอึ้ง เพราะปริมาณพริกในจานดูมากกว่าที่เธอแจ้งไว้ เธอจึงตัดสินใจ แจ้งทางร้านอาหารดังกล่าว ทว่าทางร้านกลับยืนยันชัดเจนว่า ยังไงก็ 3 เม็ด พร้อมโทรมาฟาดเธออย่างแรงว่า… ถ้ากินเผ็ดไม่ได้ อย่าสั่ง

เธอจึงติดต่อประสาน ส่งอีเมล์พร้อมแนบภาพไปทางแอพพลิเคชั่น ซึ่งทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็เห็นด้วยว่าปริมาณพริก น่าจะเกิน 3 เม็ด ซึ่งทางแอพฯได้พยายามประสานกับทางร้านอาหารดังกล่าว เพื่อคืนเงินให้ลูกค้า แต่ทางร้านไม่คืนเงิน

โดยเธอเผยอีกว่า… ทางร้านโทรมาหาเธออีกครั้ง และชี้แจงว่า ‘พริกมันแตก สีของกุ้งแห้ง (ทว่าเธอก็ตั้งขอสังเกตว่า ปกติตำถั่วไม่ใส่กุ้งแห้ง) ดูยังไงก็ 3 เม็ด’ ทั้งนี้ทางร้านยังตำหนิเธอถึงเรื่องที่เธอแจ้งกับทางแอพฯว่า ทำให้ทางร้านเสียหายมาก

อย่างไรก็ดี เธอเผย ไม่คืนเงินไม่ว่า แต่ไม่ยอมรับเลยว่ามันเกิน3เม็ดมากไปจริงๆ แถมโทรมาว่าลูกค้าสองรอบ พร้อมทั้งสอบถามความคิดเห็นชาวเน็ตว่าในภาพดังกล่าว คิดว่าพริก 3 เม็ดจริงไหม?

ท่ามกลางชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์สนั่น โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่เทไปในทางเดียวกันมองว่า ‘พริกในจานดังกล่าว ดูมากกว่า 3 เม็ดจริงๆ’ ทั้งยังมีคอมเมนต์ที่สังเกตพริกในรูป พร้อมคอมเมนต์ว่า “นับปลายพริกได้ 5 เขี่ยข้างใต้น่าจะเจออีกนะคะ”

นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์ที่มองว่า ทางร้านอาจใส่พริก 3 เม็ดจริงๆ แต่อาจจะไม่ได้ล้างครกก็เป็นได้ และบางส่วนคาดเดาว่า ทางร้านอาจตำพริกไว้ พอจะใช้ก็ตักเอา ทำให้กะประมาณไม่ถูก อย่างไรก็ดี คอมเมนต์บางส่วนเรียกร้องให้ทางร้านออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *