อาชีพไม่ธรรมดา ถอนผมหงอก ผมคัน โกยรายได้ไม่คาดคิด ลูกค้าแห่จองคิวยาว

ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจที่ใช้ชื่อว่า Sirikwan Ruangseeng โพสต์ลงกลุ่มฟซบุ๊กต่างๆ ในโคราช ประกาศรับจ้างถอนผมหงอก ผมคัน และขนรักแร้ นอกสถานที่ โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ 80 บาท ปรากฏว่ามีผู้สนใจติดต่อให้ไปถอนผมหงอก-ผมคันกันเป็นจำนวนมาก จนคิวเต็มทุกวัน ต้องจองล่วงหน้าถึง 2-3 วันถึงจะได้คิว กลายเป็นกระแสโซเชี่ยลในโคราช มีคนแชร์ต่อกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเห็นว่าเป็นอาชีพแปลกและสามารถหาเงินได้เป็นอย่างดี ในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้

ล่าสุด วันที่ 18 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ศิริขวัญ เรืองแสง หรือ น้องใหม่ อายุ 30 ปี ซึ่งกำลังเดินทางไปถอนผมหงอก ผมคัน ให้กับลูกค้าในชุมชนวัดเลียบ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีลูกค้าเป็นผู้สูงอายุ ต่อคิวรอถอนผมหงอก ผมคันอยู่ถึง 3 คน ซึ่งได้ใช้แหนบค่อยๆ ถอนผมหงอก ผมคัน ให้กับลูกค้าด้วยความนิ่มนวล ทำให้ลูกค้ามีอารมณ์เคลิบเคลิ้ม มีความสุข

โดย นางนที เขียนโคกกรวด อายุ 67 ปี หนึ่งในลูกค้า บอกว่า ปกติแล้วตนเองนั้นจะใช้หลานให้ถอน แต่หลานๆ ก็จะไม่ค่อยมีเวลาว่าง ทำให้รู้สึกคันหัวมาก จะถอนเองก็สายตาไม่ดี เมื่อเห็นคนโพสต์รับจ้างถอนผมหงอก-ผมคัน จึงได้ติดต่อให้มาถอน ซึ่งถือว่าดีมาก เพราะเขาจะทำเป็นมืออาชีพ ถอนให้เป็นชั่วโมงๆ บางครั้งเคลิ้มถึงกับง่วงนอนเลยก็มี ค่าบริการก็ไม่แพง พูดคุยเป็นกันเอง ไม่คิดว่าจะมีอาชีพนี้เกิดขึ้นมาได้ หลังจากนี้ก็จะเรียกใช้บริการเป็นลูกค้าประจำเลย

ด้าน น้องใหม่ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านั้นตนเองก็มีอาชีพค้าขาย โดยเช่าที่เปิดร้านขายของกินอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองโคราช แต่ภายหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คนเดินทางน้อย ขายของไม่ค่อยได้ จึงได้เลิกกิจการ และตกงานอยู่บ้านหลายเดือน

เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น ก็เจอพิษเศรษฐกิจค่าครองชีพแพงขึ้น จึงพยายามหาอาชีพอื่นแทนการค้าขาย กระทั่งต่อมาเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เห็นญาติให้หลานถอนผมงอกโดยให้เงินค่าขนม ตนเองจึงคิดว่าน่าจะลองโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก รับจ้างถอนผมหงอก-ผมคัน เผื่อมีใครสนใจ จะได้ทำเป็นงานอดิเรกช่วงที่ตกงาน

ไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจทักมา ติดต่อให้ไปถอนมากมายขนาดนี้ จนมีคนจองคิวเต็มทุกวัน ต้องจองคิวกันล่วงหน้า 2-3 วันเลยทีเดียว ทำให้มีรายได้ไม่น้อยกว่าวันละ 600-700 บาท ซึ่งถือว่าสามารถประกอบเป็นอาชีพเลี้ยงตัวได้เป็นอย่างดีในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้ ตอนนี้ตนเองจึงตัดสินใจแล้วว่า จะยึดอาชีพถอนผมหงอก-ผมคัน เป็นอาชีพหลัก

โดยกำลังหาห้องเช่าสักแห่งเปิดเป็นร้านเป็นจริงจังไปเลย เพราะลูกค้าหลายคนก็ไม่สะดวกที่จะให้ไปถอนที่บ้าน ซึ่งกลุ่มลูกค้า จะมีตั้งแต่อายุ 30 ปี ถึงอายุ 50 ปี บางคนก็มีติดต่อมาให้ไปทำอะไรแปลกๆ เช่น ไปดึงไข่เหา ไปถอนหนวด เป็นต้น ก็ทำให้ตนเองรู้สึกขำๆ เหมือนกัน แต่ถ้าสามารถทำเงินได้ ตนก็พร้อมจะรับทำให้ เพราะเศรษฐกิจเช่นนี้การไม่เลือกงานทำ

ที่มา: Sirikwan Ruangseeng

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *