ฉาวอีกแล้ว งานคอสเพลย์เกมชื่อดัง สั่งคนร่วมงานให้ถกกระโปรง ตรวจดูซับข้างใน

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ เมื่อนักคอสเพลย์หลายคนออกเล่าเหตุการณ์ที่เจอในงานคอสเพลย์เกมเมื่อวันศุกร์ (20 ต.ค.) ที่ผ่านมา คอสเพลย์ โดยทั่วไปหมายถึงการแต่งกายเลียนแบบตัวละครจากในเกมหรือการ์ตูน โดยอาจมีการแสดงท่าทางหรือบุคลิกตามตัวละครนั้นๆ

โดยก่อนเข้างานก็มีจะมาตรการตรวจความปลอดภัยเป็นปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือหลาย ๆ คนที่สวมชุดกระโปรงมาต้องถกกระโปรงขึ้นเพื่อให้สต๊าฟตรวจดูซับใน

ถึงจะเป็นสต๊าฟผู้หญิงก็ไม่สมควร เพราะเป็นพื้นที่เปิด คนผ่านไปผ่านมาก็เห็นและบางคนก็สวมชุดที่ยาวเลยเข่า ไม่มีความจำเป็นตรวจซับในด้วยซ้ำ

บางคนก็บอกว่าอาจจะคุมเข้มเรื่องอาวุธเพราะสถานการณ์ที่ผ่านมารึเปล่า แต่ก็มีข้อถกเถียงกันว่าถ้าเป็นการตรวจอาวุธ ทำไมต้องถามเรื่องสีซับใน ? แถมภายในงานยังมีคนที่แต่งคอสเพลย์เป็นคูคลักซ์แคลน (Ku Klux Klan) ลิทธิเก่าแก่ที่สนับสนุนชาตินิยมผิวขาวและต่อต้านคนผิวสี

ทั้งที่งานมีกฎห้ามชัดเจนว่าห้ามแต่งเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ศาสนา และชาติพันธุ์ บริเวณภายนอกงานยังมีคนที่แต่งกลายคล้ายทหารที่ทำงานการกราดยิงโคราชอีกด้วย แต่สต๊าฟกลับปัดความรับผิดชอบบอกว่าไม่เกี่ยวข้องเพราะเขาไม่ได้เข้ามาในงาน

อย่างไรก็ตามความเห็นส่วนใหญ่ไปในทางเดียวกัน คือ ไม่พอใจเพราะเหมือนเป็นการคุกคาม ถ้าอยากตรวจจริง ๆ ก็ควรทำโซนกั้นแยกเพื่อรักษาสิทธิ์ของคนที่โดน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *