มาทำกับยายเฒ่าวัย 96 ได้ลง ขโมยเกลี้ยง เงินเบี้ยยังชีพเก็บสะสมไว้ หวังซื้อเจดีย์บรรจุอัฐิ

วันที่ 13 ต.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านยายสีดา บินไธสง อายุ 96 ปี ชาว ต.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ หลังรับแจ้งจาก นายอนันต์ บินไธสง อายุ 67 ปี ลูกชาย ว่าเงินเบี้ยยังชีพที่ยายเก็บไว้ในกระเป๋าซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าใกล้เตียงที่ยายนอน ถูกคนร้ายเข้าไปลักขโมย ช่วงบ่ายของวันที่ 12 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

โดยยายบอกลูกว่ามีผู้ชาย 2 คน คนหนึ่งรูปร่างสูง อีกคนตัวเตี้ย เข้าไปในบ้านแล้วค้นเอาเงินในกระเป๋าที่ยายเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าหายไป 5,000 บาท เหลือติดกระเป๋าไว้ให้ยายเพียง 100 บาท นายอนันต์ ยังบอกอีกว่า… ตอนกลางวันตนต้องไปทำข้าวหลามขายที่บ้านภรรยาอีกหมู่บ้านหนึ่ง แม่จะอยู่บ้านคนเดียว

แต่ตอนกลางคืน ตั้งแต่ 2 ทุ่ม จนถึงตี 3 จะมาอยู่เป็นเพื่อนแม่ทุกวัน ส่วนเงินที่หายไปเป็นเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของแม่ที่ได้รับเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งแม่เก็บสะสมเอาไว้เรื่อยๆ และตนเป็นคนเอาซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าให้แม่เอง มีแค่ตนกับแม่ที่รู้ว่าเก็บเงินไว้ไหน ล่าสุดมีเงินเก็บในกระเป๋า 5,100 บาท คนร้ายลักขโมยไป 5,000 บาท เหลือติดกระเป๋าไว้ให้แค่ 100 บาท

ส่วนเงินที่ถูกขโมยไปก็ตั้งใจไว้ว่าจะเอาไว้ซื้อโลง และสร้างเจดีย์บรรจุอัฐิให้กับแม่ที่วัดหากหมดบุญแม่แล้ว แต่เมื่อถูกขโมยไปแล้วก็ไม่คิดว่าจะได้คืน คงถือว่าทำบุญไป อย่างไรก็ตามตนนำเงิน 100 บาทที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ให้ ไปซื้อลอตเตอรี่เลขท้ายที่ตรงกับธนบัตรฉบับดังกล่าวไว้เสี่ยงดวงแล้ว เผื่อเคราะห์ร้ายจะกลายเป็นโชคดีบ้าง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน และจากการสอบถามร้านจำหน่ายและซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งอยู่ติดกัน ยืนยันว่าช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ไม่พบเห็นใครเข้าออกบ้านของคุณยาย และเมื่อสอบถามหรือพูดคุยกับคุณยาย ก็มีอาการหลงๆ ลืมๆ จำได้บ้างไม่ได้บ้าง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้แกะรอยภาพวงจรปิดจุดใกล้เคียง และสอบถามพยานแวดล้อมเพิ่มเติม เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุตามที่มีการแจ้งความ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *