อิหยังวะ ทำได้ด้วยหรือ ลูกค้านัดช่างทำเล็บในคาเฟ่แมว อ้างร้านอนุญาตทำได้ แต่ร้านยันไม่รู้เรื่อง

วันนี้ 29 ก.ย. 2566 กลายเป็นเรื่องราวสุดอิหยังวะ อ่านแล้วถึงกับกุมขมับ เมื่อทางเพจร้านคาเฟ่แมว a daily ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ที่ขายทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และมีน้องแมวในร้าน ออกมาโพสต์ประสบการณ์เมื่อเจอลูกค้าสุดจะทน โดยทางเพจเผยว่า… เปิดร้านมา 7 ปี พึ่งเคยเจอเคสนี้ค่ะ ไม่รู้ร้านอื่นเคยเจอเหมือนเรามั้ย

ก่อนอื่นทางร้าน a daily ต้องขออภัยคุณลูกค้าที่ใช้บริการ ในช่วงเวลา 14.30น. – 19.30น. ของวันนี้เป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้ไม่สบายใจ และรู้สึกถูกรบกวนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางร้านรู้สึกผิดและต้องขออภัยอีกครั้งที่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดในเวลานาน โดยไม่ได้จัดการในทันที

ก่อนจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า… มีลูกค้าเข้ามาสั่งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมทานตามปกติ ผ่านไปซักครู่ก็เริ่ม วางข้าวของ ขยายโต๊ะ เสียบอุปกรณ์ ทำเล็บกันอย่างจริงจัง ด้านร้านถึงกับงง และตกใจ ทางเจ้าของร้านจึงรีบสอบถามและตำหนิพนักงานในร้านว่า ช่างทำเล็บ คนดังกล่าว ได้แจ้ง หรือ ขออนุญาตทางร้านแล้วหรือยัง

โดยคำตอบที่ได้ก็ทำเอางงหนักกว่าเดิม เพราะ พนักงานแจ้งว่า… ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตามปกติในตอนแรก แต่ไม่ทราบว่าจะมาใช้พื้นที่ทำเล็บแบบนี้ ท้ายที่สุดทางร้านได้พูดคุยกับ ช่างทำเล็บ คนดังกล่าว จึงทราบว่า ลูกค้าเป็นคนนัดมาทำที่นี้ โดยทางช่างได้สอบถาม และย้ำกับลูกค้าแล้วว่าสามารถมาทำที่ร้านนี้ได้จริงๆ หรอคะ ลูกค้าก็เป็นคนยืนยันเองว่าได้

ทั้งที่จริงแล้วทางร้านคาเฟ่แมวไม่ทราบอะไรเลย ซึ่งช่างก็ได้ขอโทษกับทางร้าน โดยร้านคาเฟ่แมวเผยว่า… ในมุมของทางร้านนะคะ เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ เพราะเราเป็นคาเฟ่ที่ขายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม อย่างแรก การทำเล็บไม่เหมาะจะมาทำในคาเฟ่ ด้วยเรื่องของความสะอาด เศษเล็บ กลิ่นเคมี และพื้นที่

อย่างที่สอง หากลูกค้าอยากทำเล็บควรใช้พื้นที่ส่วนตัว หรือไปร้านทำเล็บจะเหมาะกว่า อย่างที่สาม การมาอุดหนุนทางร้านทางเรายินดีและขอบคุณ แต่ควรแยกความต้องการของลูกค้าเองให้เหมาะ พร้อมทิ้งท้ายว่า… ตั้งแต่วันนี้ ทางร้าน a daily ไม่อนุญาติให้ใช้พื้นที่แบบนี้นะคะ และเราจะปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของลูกค้าคนดังกล่าว จวกยับถึงจิตสำนึก ‘คิดได้ยังไงมาใช้ร้านเขาทำเล็บ?’ ทั้งยังมีคอมเมนต์ที่ให้กำลังใจร้าน และแสดงความเป็นห่วงน้องแมวในร้านอีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *