น้องแพรพาเพลิน จากอดีตเด็กแก่แดด ตอนนี้ถอยรถป้ายแดง ในวัย 12 ปี

ถ้าหากจะให้พูดถึงหนูน้อยที่มีความสามารถในเรื่องของการแต่งหน้า หนึ่งในนั้นคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ “น้องแพร ณัฏฐนันท์” หรือที่หลายๆ คนคุ้นชินกันในชื่อ “น้องแพรพาเพลิน บิวตี้บล็อกเกอร์ตัวจิ๋ว” โด่งดังจากคลิปวิดีโอเมื่อหลายปีก่อนนั่นเอง

ถ้าใครหลายคนยังจำได้ คลิปเด็กผู้หญิงน่ารักวัย 5 ขวบ เล่นเครื่องสำอางแต่งหน้า พูดจาฉะฉาน แต่เต็มไปด้วยความไร้เดียงสา ด้วยกิริยาท่าทางที่น่ารักเกินวัย เลยทำให้มีเสียงชื่นชมในความสามารถ มาพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ตอนนั้นเธอยังไม่เข้าใจคำวิพากษ์วิจารณ์ที่บอกว่าเธอ แก่แดด แต่เมื่อรู้ความหมายคำนี้ กลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก

จากวันนั้นถึงวันนี้ น้องแพร ได้พัฒนาการแต่งหน้า กลายเป็นช่างแต่งหน้ารุ่นจิ๋วแล้ว ที่สำคัญคือ น้องแพร ได้รับโอกาสต่างๆ มากมาย ทั้งถูกคัดเลือกไปเป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพให้กับแบรนด์ดังในลอนดอนแฟชั่นวีค และร่วมงานกับ CLEO Thailand อีกด้วย

เมื่อรายการทีวี สัมภาษณ์ น้องแพรพาเพลิน ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ตนเองประสบความสำเร็จ ตั้งแต่อายุยังน้อย ถึงแม้จะมีข้อครหามากมายแต่ก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มาได้ น้องแพร เปิดใจว่า… ตนเริ่มแต่งหน้าตั้งแต่อายุ 3-4 ขวบ เพราะรู้สึกสนุก เพลิดเพลินเวลาที่ได้แต่งหน้า

ซึ่งตนเรียนรู้ด้วยตัวเองจากการดูคลิปวิดีโอในยูทูบ จนกระทั่งอายุ 7 ขวบ คุณแม่จึงส่งไปเรียนกับสถาบันสอนแต่งหน้า และหลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ไปแต่งหน้าให้กับนางงาม นางแบบ จนมีชื่อเสียงระดับสากล ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนจะมีคนดูถูก แต่ตนก็รู้สึกดีใจที่ไม่ยอมล้มเลิกความฝัน จนทำให้มีวันนี้ได้ ซึ่งจากประสบการณ์ที่แต่งหน้ามา สิ่งที่ตนภูมิใจที่สุดก็คือ…

การได้ร่วมแต่งหน้าให้กับนางแบบในงานลอนดอน แฟชั่น วีก เมื่อปีที่ผ่านมา ในส่วนของรายได้จะมาจากการรับรีวิวเครื่องสำอาง และการรับงานแต่งหน้าในโอกาสต่าง ๆ เช่น แต่งหน้ารับปริญญา จะคิดราคาประมาณ 2,000 – 2,500 บาท หรือแต่งหน้าเจ้าสาว จะอยู่ที่ราคาประมาณ 5,000 – 8,500 บาท แล้วแต่ระยะทาง

ส่วนรายได้จากการทำคลิปวิดีโอก็มีมาเรื่อยๆ ตามคลิปที่ลง สำหรับเงินที่ได้รับก็จะให้คุณแม่เป็นคนเก็บและทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายให้ เมื่ออายุ 12 ปีที่ผ่านมา น้องแพร ถอยรถ BMW ป้ายแดง ใหม่เอี่ยมจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดในวันที่มีอายุครบ 12 ปี โดยเงินทั้งหมดนี้ได้มาจากการรับงานแต่งหน้า งานวิทยากร และงานโฆษณาต่างๆ นั้นเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *