ขอโทษสังคม จับแก๊งเนตรนารี คาร้านคาราโอเกะ เปิดปากเล่าวันเกิดเหตุ

จากกรณีที่ทางโซเชี่ยลในกลุ่มไลน์โพสต์ภาพ พร้อมตั้งคำถามว่า… เสื่อม เด็กคาราโอเกะ แต่งเครื่องแบบเนตรนารี ยุวกาชาด ออกรับแขกล่อนักท่องราตรีในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เข้าใช้บริการ ทำการศึกษามั่วหมอง วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบ ตรวจสอบ มีผู้อยู่เบี้องหลังอ้างตัวเป็นคนสนิทนายตำรวจใหญ่ไม่กลัว

โดยในภาพจะเป็นผู้หญิงแต่งกายชุดเนตรนารีออกจากคาราโอเกะ เชิญชวนนักเที่ยวมาใช้บริการ โดยหลังมีการนำภาพลงในกลุ่ม ต่างมีการแสดงความคิดเห็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสมในการแต่งชุดเนตรนารีซึ่งถือว่าเป็นชุดนักเรียน ซึ่งทราบภายหลังเป็นพนักงานร้านคาราโอเกะ ย่านตลาดทองทิพย์ ชุมชนเตาถ่าน พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ล่าสุดวันที่ 24 ส.ค.2566 พ.ต.อ.ปัญญา ดําเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ให้ตำรวจลงติดตามตัว กลุ่มเนตรนารี ทั้งหมด จนพบตัวก่อนนำตัว มาสอบสวนยัง สภ.สัตหีบ

พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ตามพ.ร.บ.ลูกเสือ พ.ศ.2551 บนกำหนดโทษ มาตรา 64 ผู้ใดแต่งเครื่องแบบลูกเสือ หรือประดับเครื่องหมายลูกเสือโดยไม่มีสิทธิเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ หรือแต่งกายเลียนแบบหรือประดับเครื่องหมายเพื่อให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นลูกเสือหรือบุคลากรทางการลูกเสือ ต้องระวางไทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย พ.ต.ท.สินสมุทร บุญทัศนา สารวัตร(สอบสวน) สภ.สัตหีบ ได้เปรียบเทียบปรับไปคนละ 100 บาท เนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรก และโดยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยทั้งหมดเป็นสาวนั่งดริงก์ ภายในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ

จากการสอบสวน น.ส.เอ (นามสมมติ) หนึ่งในสาวกลุ่มแต่งชุดเนตรนารี กล่าวว่า วันที่ใส่ชุดเนตรนารี คือวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดของตน จึงได้คิดจัดธีมชุดเนตรนารี ในกลุ่มเพื่อน ๆ น้อง ๆ ภายในร้าน ก่อนจะได้แต่งตัวกันมาร่วมสนุกสนานกันภายในร้าน และมีการถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ หลังจากนั้นได้นำเอาไปลงในโลกโซเชียลจนมีข่าวออกมาดังกล่าว ซึ่งตนไม่รู้ว่ามีความผิดในการแต่งชุดเนตรนารี จึงกราบขอโทษสังคม และจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *