ดราม่ากันสนั่น ค่าจัดงานศพ ต้องจ่ายครึ่งแสนบาท ลั่นอย่าเพิ่งตาย ถ้ายังไม่มีเงิน

เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ดิส พระรามแปด โพสต์ภาพค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ ที่วัดแห่งหนึ่ง ย่านสะพานพระราม8 ที่ใช้เงินเป็นจำนวนมาก

ผู้โพสต์ ระบุว่า อ่านแล้วโปรดใช้วิจารณญาณนะครับ คอมเมนต์ได้ผมอยากฟังเหตุผลในกรณีนี้ครับ พร้อมกับแจกแจงรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดงานศพ ดังนี้ …ค่าตั้งศพ 4,500 บาท เจ้าหน้าที่ทำงานคืนละ 1,250 บาท สวด 3 คืน รวมเป็นเงิน 17,250 บาท

ค่าน้ำมันเผาศพ 3,000 บาท ค่าบำรุงเตาเผาศพ 3,000 บาท เจ้าหน้าที่เผาศพ 1,000 บาท ค่าเก็บอัฐิ 300 บาท ค่าบำรุงของวัด 500 บาท ค่าสถานที่ใช้ศาลาสวด 3 คืนรวมวันเผา รวมเป็นเงิน 25,050 บาท

รายการนี้ยังไม่รวม ค่าอาหารเลี้ยงแขกตอนฟังสวดยังไม่รวมเงินใส่ซองพระสวด และยังไม่รวมเงินที่จะต้อง ใช้ในวันเผาอีกทั้งเลี้ยงพระ ทั้งใส่ซองพระ ถ้ารวมรายการพวกนี้ด้วย งานศพงานนึงต้องใช้เงินประมาณ 4-5 หมื่นบาทครับ

ใครที่จะเสียชีวิตโปรดอย่าเพิ่งเสียชีวิตนะครับถ้ายังไม่มีตังค์ จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้ลูกหลาน คอมเมนต์ได้ โปรดอย่าด่าท่านเจ้าอาวาสนะครับ เพราะว่าบางทีท่านอาจจะไม่รู้เรื่องเสร็จงานผมจะต้องหาคำตอบครับ

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าค่าใช้จ่ายเยอะเกินไป สำหรับคนที่ไม่มีรายได้มากนัก พร้อมกับอยากให้ทางวัดออกมาชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *