สาวสุดจะทน เพื่อนบ้านไม่เคยปิดน้ำตลอด 13 ปี ต้องทนฟังเสียงน้ำ ล้นท่วมเจิ่งทั้งสวน

รายงานเรื่องราวสุดทนของชาวเน็ตรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในไอร์แลนด์เหนือ อังกฤษ โอดเพื่อนบ้านไม่เคยปิดก๊อกน้ำตลอด 13 ปี สุดทนต้องฟังเสียงน้ำไหลตลอดเวลา แถมน้ำเอ่อล้นมาท่วมสวนหลังบ้าน ด้านเพื่อนบ้านเผยเหตุว่า เปิดน้ำทิ้งไว้เพื่อให้แมวกินน้ำแค่นั้น ชาวเน็ตถึงกับลั่นงงหนักมาก

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ผ่านเว็บบนโลกออนไลน์ เล่าว่า เธอได้ยินเสียงน้ำที่ไหลมาจากสนามหญ้าของเพื่อนบ้านเป็นเวลาหลายเดือน และต่อมาพบว่า สนามหญ้า สวนดอกไม้ และสระว่ายน้ำของเธอเองมักมีน้ำเอ่อล้นมาท่วมเกือบทุกวัน ด้วยเหตุนี้ เธอจึงเดินไปเคาะถามหลายรอบ แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อไม่มีใครตอบรับ เหมือนว่าจะไม่มีใครอยู่บ้าน

ต่อมา เธอกำลังกลับมาบ้านในวันหนึ่ง เธอเห็นเพื่อนบ้านกำลังจะลงจากรถที่ประตูบ้าน จึงเรียกให้เขาหยุดและถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับเสียงน้ำไหลในสวน แต่เธอกลับถูกเพื่อนบ้านมองอย่างโมโหในทันที และตอบกลับเธอว่า… ไม่ใช่เสียงน้ำจากในสวน มันเป็นเสียงน้ำจากก๊อกน้ำในห้องน้ำ เราเปิดก๊อกน้ำในห้องน้ำมา 13 ปีแล้ว เพื่อให้แมวสามารถดื่มน้ำได้ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ ปฏิกริยาของเพื่อนบ้าน มองมาที่เธอด้วยความสงสัยที่ไม่รู้เรื่องนี้จริงๆ แล้วฉันผงะเกินกว่าจะพูดอะไร และแค่ว่า เอ๊ะ โอเค จนเธอเริ่มสงสัยว่าเป็นความผิดของเธอที่ทนไม่ไหวเองรึเปล่า ก่อนจะอุทานว่า “บางทีฉันคือคนที่มีปัญหา”

อย่างไรก็ตาม สาวเจ้าของบ้านจะพยายามสื่อสารกับเพื่อนบ้านต่อไปโดยหวังว่าพวกเขาจะปิดก๊อกน้ำโดยเร็วที่สุด โดยเธอคาดการณ์ว่า สาเหตุที่น้ำท่วมมาสวนบ้านเธออาจเกิดจากท่อน้ำที่เชื่อมต่อห้องน้ำของเพื่อนบ้านอาจแตกหรือรั่วได้ และเธอคิดว่าถ้าเพื่อนบ้านไม่จัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เธอจะร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาจัดการต่อไป

ขณะที่ ทางด้านชาวเน็ตได้วิจารณ์กันอย่างดุเดือดว่า… เห็นแก่ตัว ลองเสียน้ำเกินจริงไปหนึ่งเมตร แล้วค่อยจ่าย ไม่แปลกใจเลยที่ Water Service จะตามไม่ทัน อีกทั้งชาวเน็ตบางส่วนสนับสนุนให้สาวรายนี้ติดต่อสภาท้องถิ่นหรือ Northern Ireland Water เกี่ยวกับปัญหานี้

ทั้งนี้ ตามรายงานของ Wall Street Journal ระบุว่า… การเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดความผิดปกติในระบบประปา รวมถึงท่อระบายน้ำและอ่างล้างจานอุดตัน ทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *