ชาวโลกคอมเมนต์เดือด หลังรู้นักตบสาวไทย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

ผ่านไปสดๆร้อนๆทีมตบสาวไทย เพิ่งพลาดท่าแพ้อิตาลี อันดับ 3 ของโลก ในวอลเลย์บอล เนชันส์ลีก สัปดาห์ที่ 3 มา 0-3 เซ็ต ต่อมาต้องลุ้นการแข่งขันของสหรัฐฯและเยอรมนี โดยผลการแข่งขันระหว่างสหรัฐอเมริกา กับเยอรมนี ที่สาวเมืองเบียร์ต้องเป็นฝ่ายชนะจึงจะการันตีแซงไทยเข้ารอบสุดท้าย ปรากฏว่านักตบลูกยางสาวมะกันยังเค้นฟอร์มการเล่นอย่างยอดเยี่ยมเป็นฝ่ายเอาชนะ 3-1 เซ็ต 25-17, 25-13, 13-25, 25-22

จากผลดังกล่าวทำให้ทีมลูกยางสาวไทย ที่ลงสนามไปแล้ว 12 นัดจาก 3 สัปดาห์เก็บได้ 15 แต้ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปพบกับตุรกี เจ้าภาพแม้ว่าจะทำได้ 23 คะแนน แต่การเล่นในฐานะเจ้าภาพจึงถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 1 และต้องเจอกับไทยในอันดับ 8 และเป็นการเข้าถึงรอบนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เปิดรายชื่อ 8 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านเข้ารอบ และอีก 7 ทีม ที่ไทยต้องเจอคือ… 1.สหรัฐอเมริกา, 2.บราซิล, 3.อิตาลี ,4.จีน, 5.ญี่ปุ่น, 6.เซอร์เบีย, 7.ตุรกี, 8.ไทย โดยในรอบไฟนอลจะแข่งขันแบบน็อคเอาท์ วันที่ 13-17 กรกฎาคมนี้ ที่เมืองอันคาร่า ประเทศตุรเคีย ซึ่งทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติตุรเคีย (เจ้าภาพ)ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 22.30

คอมเมนต์ชาวต่างชาติหลังไทยผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 ซึ่งมี 1 ประโยคที่ทำเอารู้สึกเศร้าเหมือนกัน เนื่องจากนัดแรกไทยต้องเจอกับตุรเคีย โดยมีใจความว่า คราวนี้… กองเชียร์ชาวตุรเคียคงจะไม่สามารถส่งเสียงเชียร์ทีมไทยได้อีกแล้ว (หมายถึงเหมือนกับตอนที่ ทีมไทย พบ จีน ในสัปดาห์แรก)

Jei***
รู้สึกภาคภูมิใจในทีมโดมินิกันของฉัน !! พวกเราเกือบจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว! แต่ก็ยังคงมีโอกาสอีกมาก, ตอนนี้มาโฟกัสรายการชิงแชมป์โลกกันเถอะ! … ส่วนฉันของสนับสนุนทีมที่ร่าเริงที่สุด พวกเขามักจะมีรอยยิ้มเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม! ซึ่งก็คือ ประเทศไทย นั่นเอง ลุยไปเลย!

Be***
ทีมไทยคู่ควรผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว… ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยด้วยนะ
Zan***
ขอให้โชคดีนะ… ญี่ปุ่น, ไทย และจีน สู้ๆ!!

Tr***
OMG ทีมไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ยินดีด้วยนะสาวๆ
Les***
ทีม USA จะได้เป็นแชมป์! จากฟิลิปปินส์

Đồ***
สู้ๆ นะ ไทยแลนด์ จากเวียดนาม
ဟိန်း***
ภูมิใจในตัวคุณนะไทยแลนด์ ขอให้โชคดีนะ ไทยและญี่ปุ่น &

Ma***
ก่อนหน้านี้ ผลการแข่งขันของทีมญี่ปุ่น คือ ชนะ 8 แพ้ 0 และในสัปดาห์ที่ 3 ได้กลายมาเป็น ชนะ 0 แพ้ 4
Iva ***
Yessss … ยินดีด้วยนะ ไทยแลนด์ สำหรับการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก อินโดนีเซีย และชาติอาเซียนภาคภูมิใจในตัวคุณอย่างมากเลย

Ra***
ฉันรู้สึกตื้นตันไปกับทีมไทย! พวกคุณคู่ควรกันมันจริงๆ, พวกเราอยากเลียนแบบสไตล์การเล่นของพวกคุณจริงๆ, ฉันหวังว่าพวกคุณจะสามารถช่วยทีมฟิลิปปินส์ปรับปรุงระบบการเล่นได้นะ … ขอให้คุณโชคดีในการแข่งขันรอบสุดท้ายนะ ฉันรักวอลเลย์บอลไทย
Ch***
เกาหลีใต้ตกต่ำลงอย่างมากเลย

Sh***
ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยด้วยนะ … ขอให้โชคดีในเกมถัดไปนะ!
Jas***
ประเทศไทย พวกคุณทำได้!

Gre***
เชียร์ทีมไทยกับ USA ในการแข่งขันรอบสุดท้าย! จากแฟนตัวยงในประเทศฟิลิปปินส์
RC ***
ลุยไปเลย … จีน, ญี่ปุ่น และไทย

Joh***
สู้ๆ นะ ไทยแลนด์
Iris***
Yess มีทั้งทีมญี่ปุ่นและทีมไทยรวมอยู่ด้วย

Eug***
โชคดีนะ ญี่ปุ่น และไทย จากฟิลิปปินส์
Me***
ถึงน้องสาวชาวอาเซียนของพวกเรา … ลุยไปเลยนะไทยแลนด์ จากประเทศเพื่อนบ้านของคุณ ฟิลิปปินส์ … และสุดท้าย Ganbatte Kudasai JAPAN!!!

Dio***
มีทีมเอเชียผ่านเข้ารอบ 3 ประเทศ! เยี่ยมมาก!
Jes***
ทีมโปรดของฉัน … ไทยแลนด์ … พวกคุณทำได้แล้ว มุ่งหน้าสู่กรุงอังการา

Ale***
ทีมไทยอย่าทำให้ฉันผิดหวังนะ, เอาชนะตุรเคียในอังการาให้ได้!
マン***
ฉันจะสนับสนุนทีมไทยและทีมญี่ปุ่น

Vo***
ยินดีด้วยนะ ไทยแลนด์ ด้วยรักจากตุรเคีย
AJo***
เมื่อเยอรมนีกำลังเครื่องร้อน, โค้ช คาร์ช คิราย (โค้ชทีมอเมริกา) กล่าวว่า พวกเราจะไม่ปล่อยโอกาสให้ทีมไทยหลุด 8 อันดับแรก … และเขาก็ส่งซูเปอร์ฮีโร่อย่างโรบินสันลงมากอบกู้โลก!

M ***
รักทีม USA เสมอนะ! อยากจะตะโกนเชียร์ทีมไทยว่า ยินดีต้อนรับสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย! สาวๆ คู่ควรกับสิ่งนี้! ฉันแทบจะรอชมพวกคุณเล่นกับทีมตุรเคียไม่ไหวแล้ว… คงจะมีความกดดันอย่างมากมายในการพบกับเจ้าภาพอย่างตุรเคีย… แต่ชาวเอเชียและชาวอาเซียนจะเชียร์พวกคุณนะ!

Bay***
มันหมายความว่าทีมไทยจะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป… ยอดเยี่ยมเลย… แน่นอนว่า สาวๆ USA ยอดเยี่ยมเช่นเคย
gra***
ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทยด้วยนะที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย… ขอแสดงความนับถืออย่างสูง จาก USA

Me***
ในฐานะชาวเติร์ก… ฉันอยากให้เยอรมนีเอาชนะได้ในวันนี้… เพราะว่าเยอรมนีคือคู่แข่งที่พวกเรารู้จักดี… แต่ดูเหมือนว่าทีมไทยจะมีความซับซ้อนอย่างมากสำหรับทีมของพวกเรา

Os***
ประเทศไทยได้สร้างความประทับใจให้กับทั้งโลกด้วยรูปแบบการเล่น และความเป็นนักสู้ในการแข่งขัน… รอยยิ้มของสาวๆ ทำให้รับความเห็นอกเห็นใจอย่างมาก… ทีมไทยคือทีมที่พิเศษสำหรับวงการวอลเลย์บอลโลก… คู่ควรแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง

Eloi***
ตุรเคีย พบกับ ไทย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย… คราวนี้… กองเชียร์ชาวตุรเคียคงจะไม่สามารถส่งเสียงเชียร์ทีมไทยได้อีกแล้ว (หมายถึงเหมือนกับตอนที่ ทีมไทย พบ จีน ในสัปดาห์แรก)

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *