เมียโดนงูกัด หมอบอกไม่แผ่แม่เบี้ย ให้ยาแก้ปวด กลับบ้าน ดีที่เอะใจไปอีกร.พ. พบเป็นงูเห่า

เป็นอีกเรื่องราวที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ถามในกลุ่ม งูไทย…อะไรก็ได้ all about Thailand snakes ว่าภรรยาถูกงูกัด จึงจับงูตัวดังกล่าวไปให้หมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า… สอบถามพี่ๆ ในกลุ่มครับ ลูกเห่าใช่มั้ยครับ ภรรยาถูกกัด ผมพาไปโรงพยาบาล พร้อมกับจับใส่ขวดไป

แต่ตอนอยู่โรงพยาบาลมันไม่แผ่แม่เบี้ย หมอไม่เห็นดอกจัน หมอว่าไม่มีพิษ ให้ยาแก้ปวดกลับบ้านได้ ไม่สบายใจเลยครับ ลูกงูพิษจะรุนแรงถึงเสียชีวิตมั้ยครับ รบกวนพี่ๆ ชี้แนะครับ ต่อมาผู้โพสต์ยังอัปเดตเพิ่มเติมด้วยว่า… จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายที่ผมโพสต์ถามสมาชิกเรื่องงูเห่า สรุปเป็นลูกงูเห่าจริงนะครับ รพ.อำเภอ

หมอแจ้งว่าไม่มีพิษ เพราะมันไม่แผ่แม่เบี้ย และไม่เห็นสัญลักษณ์หลังคอ และไม่ได้บอกว่าเป็นงูชนิดใด แฟนผมปวดมาก หมอจึงฉีดยาชาให้ กับให้ยาแก้ปวด และรอรับยากลับบ้านได้ ก่อนออกโรงพยาบาลผมจึงโพสต์ถามในกลุ่ม ได้รับคำยืนยันจากหลายท่านว่างูเห่า

แฟนผมมีอาการอ่อนเพลียและง่วงมาก จึงรีบเข้า รพ.จังหวัด โดยนำน้องงูมาด้วย น้องโชว์แม่เบี้ยเต็มที่เลยครับ ตอนนี้ได้เซรุ่ม admit ปวดแผลบ้าง มีไข้เล็กน้อย อาการเป็นปกติดีครับ ต้องขอบคุณทุกคอมเมนต์ และกลุ่มงูไทยฯที่ให้ความรู้ดีๆ รู้จักงูแต่ละชนิด ผมอยากให้เป็นเคสตัวอย่างครับ อย่าประมาท ข้อผิดพลาดบางอย่างอาจจะถึงชีวิตได้เลยนะครับ

ขอบคุณกลุ่มงูไทยฯ อีกครั้งครับ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ มีหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ตั้งคำถามไปยังหมอ ที่เกือบทำให้ผู้ป่วยที่โดนงูเห่ากัดได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

ที่มา: งูไทย…อะไรก็ได้ all about Thailand snakes 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *