เปิดใจ ชัชชาติ รับคุยกับ แสนดี เสียใจสิ่งที่โพสต์ ช่วงนี้คงหยุดเขียน เตือนลูกอย่าพูดไม่ดีกับคนอื่น

วันที่ 18 ก.ค. 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณี แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชาย โพสต์ข้อความผ่านทางไอจี วิจารณ์พรรคก้าวไกล และแฟนคลับด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ผ่านทางรายการ Live กรรมกรข่าว คุยนอกจอ 18/07/66 ผ่านทางยูทูบ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ความว่า…

ได้ยินแล้วตกใจ หลังรู้ก็บอกเขาว่าใจเย็นๆ อย่าไปโพสต์เรื่องการเมือง ยังไงพ่อก็ซัพพอร์ทอยู่ ชัชชาติ แจงอีกว่า เรื่องนี้จะอ้างเรื่องความเป็นเด็กไม่ได้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่เข้าโพสต์ บางอย่างใช้ความเห็นที่ไม่เหมาะสม อยากให้เขาโพสต์เรื่องที่สร้างสรรค์ อย่าไปพูดไม่ดีกับเรื่องของคนอื่น

เรื่องนี้ก็คงต้องคุยกัน ช่วงนี้อาจไม่ได้คุยกับเขาเยอะ ซึ่งต้องคุยกัน ยืนยันว่าแสดงความเห็นทางการเมืองได้ แต่ต้องใช้คำที่เหมาะสมและสร้างสรรค์ ผมก็มีส่วนผิดที่ไม่ได้คุยกับเขาเยอะในเรื่องนี้ ต้องคุยและใช้เวลากับเขาเยอะ แต่ดีใจที่เขาโพสต์ขอโทษ

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวอีกว่า เมื่อวานตอนเย็นพอรู้เรื่องแล้วก็ไลน์หา บอกว่าเรื่องการเมืองอย่าไปพูดเลยแสนดี ถ้ารู้สึกว่าผิด ไม่เหมาะสมก็ควรขอโทษ ไม่ได้บอกให้เขาทำ ให้เขาตัดสินใจเอง เพราะตอนเขาโพสต์เขาก็ไม่ได้ขอเรา และเขาตัดสินใจโพสต์ขอโทษเอง

“เมื่อเช้าก็รอเขาอยู่ที่บ้านไม่ได้ออกไปวิ่ง ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญของทั้งพ่อและลูก เมื่อเช้าที่คุยกันเขาก็บอกว่าเขาเสียใจในสิ่งที่เขาโพสต์ไป และเขาบอกช่วงนี้เขาคงต้องหยุดไม่โพสต์อะไร ซึ่งตนบอกว่าอย่าไปพูดไม่ดีกับคนอื่น ความเห็นแสดงได้ แต่ต้องพูดในเรื่องที่เหมาะสม” ชัชชาติ กล่าว

ชัชชาติ กล่าวอีกว่า เมื่อคืนผมกลับไปเขานอนแล้ว ผมถึงบ้าน 5 ทุ่มกว่า เขานอนกอดโทรศัพท์แล้วก็หลับไปเลย คงฟังคอมเมนต์จนมึน แต่ดีที่เขาอ่านไทยไม่ค่อยรู้เรื่อง ส่วนตัวคงไม่สามารถขอโทษแทนเขาได้ แต่คงต้องขอโทษในส่วนที่บกพร่องไป ที่ไม่ได้คุยกับเขาให้เยอะ แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีข้ออ้าง จะบอกว่าเด็ก หรือไปอยู่เมืองนอกไม่ได้ เรื่องนี้เป็นกรรม คือผลของการกระทำ ถ้าไม่รอบคอบจะมีผลกระทบกลับมา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *