แม่วัย 81 น้ำตาคลอ แจ้งจับลูกแท้ๆ ขอเงินไม่ให้ ถือมีดไล่ฟัน ยกของในบ้านไปขาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุพยายามทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ ที่ บ้านหลังหนึ่ง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ นางเวียง อายุ 81 ปี ผู้เสียหาย แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ที่อาละวาดทำร้ายนั้นคือลูกชายตนเองชื่อ นายตุ๋ย อายุ 29 ปี

นางเวียง เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุที่แจ้งตำรวจมาจับลูก เพราะลูกชอบเมาสุราและอาละวาดทำร้ายตนมานานแล้ว อัดอั้นตันใจมานาน ล่าสุดเดินลากมีดจะขู่ฆ่าตน เพราะขอเงินแล้วตนไม่ให้ พอไม่ให้ลูกจะเอาตู้เย็น เครื่องซักผ้า ปั๊มน้ำที่อยู่ในบ้านไปขายหมด ตนทำอะไรให้ก็ไม่ถูกใจ บางวันหากับข้าวให้กินก็ด่า กินเหล้าเมาทุกวัน

ตนไม่อยากทำ แต่ลูกทำกับตนเกินไป อยากให้ตำรวจจับลูกไปขังคุก ชีวิตตนอยู่อย่างไม่มีความสุข ใครจะว่าชั่วก็ช่างที่แจ้งตำรวจจับลูกตัวเอง หากย้อนกลับไปได้ ไม่อยากให้ลูกคนนี้เกิดมา แต่อย่างไรลูกเกิดมาแล้วก็เป็นลูกอยู่ดี ชีวิตตอนนี้มีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชรา 800 บาทต่อเดือน และรับจ้างตำพริกวันละ 120 บาท

ด้าน นายตุ๋ย เล่ากับผู้สื่อข่าวด้วยอาการมึนเมาว่า ตนรักแม่ ไม่เคยสร้างปัญหาให้แม่ ไอคิวอีคิวแม่กับตนห่างกันมาก ชาวบ้านใส่ร้ายตน ส่วนการกินเหล้านาน ๆ ตนถึงจะดื่ม ตนรักแม่มาก ไม่เคยสร้างปัญหาให้แม่ ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า เคยขโมยของในบ้านไปขายหรือไม่ นายตุ๋ย ตอบกลับมาด้วยภาษาอังกฤษว่า impossible มันเป็นไปไม่ได้

นางฉันทนา อายุ 53 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า สงสารยายมาก ลูกยายเวลาเมาชอบอาละวาดและเอาสิ่งของมีค่าในบ้านไปขาย บางครั้งก็พังของในบ้าน บางวันก็ไล่ฆ่าแม่ตัวเอง จนแม่ต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปขออยู่กับเพื่อนบ้านหรือหลบเข้าไปในป่า

เท่าที่รู้ยายเพิ่งขายที่ไม่แน่ใจว่ากี่ไร่ แต่เป็นที่ในตัวเมืองจึงได้ราคา ได้เงินมา 17 ล้านบาท เงินที่ขายที่ได้มาก็เอามาสร้างบ้านเก็บไว้ เชื่อว่าลูกยายรู้ว่าแม่ขายที่ได้เงินเป็นล้านๆ อยากจะได้เงินส่วนแบ่งกับแม่บ้าง จึงกินเหล้าเมาหนักและขอเงินแม่ทุกวันเหมือนจะผลาญเงินแม่ เมื่อแม่ไม่ให้ก็อาละวาดประชดด้วยการเอาทรัพย์สินในบ้านไปขาย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *