เสียงเตือนจากผู้ป่วย! บุหรี่ไฟฟ้า สุดทรมาน ถึงขั้นชักเข้า รพ. รักษาเป็นแสน เดิน 4 ก้าวเหนื่อย

ถ้าจะให้พูดถึงบุหรี่ หรือบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นกระแสอยู่ ณ.ตอนนี้ ทำให้เยาวชนริลองสูบกันจำนวนมาก รวมทั้งคนที่เคยสูบบุหรี่มวลก็หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน แม้จะมีหลายคนออกมาเตือนว่ามันอันตรายมาก รวมทั้งคนที่เคยป่วยจริงๆ จากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าออกมาเตือนก็ยังไม่เชื่อ

วันที่ 30 พ.ค. 2566 หญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเคยสูบหรี่ไฟฟ้าจนได้รับกระทบอย่างมหาศาล ได้ออกมาเตือนคนที่เริ่มสูบบุรี่ไฟฟ้าหรือกำลังสูบอยู่ให้เลิก เพราะผลกระทบมันทำให้ทรมานเป็นอย่างมากจากอาการป่วย ทั้งการักษาก็ยาก และกว่าจะหายต้องใช้เวลานาน โดยเธอบอกว่า “เอาเหอะพี่ๆ กูก็คิดว่าวันนี้จะไม่เกิดกับกูนะ เเต่ก็อย่าหาทำ ส่วนตัวกูเองตั้งเเต่ ม.1 ยันมหาลัย สะสมมาจนเป็นเสียงเเบบนี้ กลัวกันเถอะ พวกเด็กๆ ในติ๊กต็อก

และยังบอกอีกว่า… กูเตือนของจริง จากพวกเด็กๆ ที่ชอบทำตามเต็มไอจีเลย เลิกตอนนี้ยังทันนะพี่ๆ น้อง ตัวกูตอนนี้เริ่มกลัวละ จากเสียงที่แปลกไป วันนี้กูเลิกจริง กูไม่ไหวแล้ว หายใจก็ยาก” พร้อมกับโพสต์คลิปด้วยเสียงแหบแห้ง และเสียงที่ขาดหายเป็นช่วงๆ ว่า “ช่วงนี้บุหรี่ไฟฟ้าขึ้นฟีดเยอะ มีคนติดเตียง ก็อยากจะมาเตือน ใครที่ดูดอยู่ก็หยุดเถอะ มึงดูเสียงกู เสียงกูนี่คือต่อท่อลงลำคอ อันนี้ไม่ตลก เหมือนมีคนมาเปิดปิดๆ คอกูตลอดเวลาเลย เลิกได้เลิกเหอะกูขอร้อง

ต่อมาเธอได้โพสต์อีกคลิปว่า… เห็นพูดรัวๆ แบบนี้คืออัดยาและเป่าลูกโป่งรักษานะคะ แต่บางทีมันก็เหนื่อย หรือเสียงอยู่ไม่มาเลย สิ่งที่เราเสีนใจมากที่สุดคือ หมอบอกว่าถ้ายังทำต่ออีกนิดก็คือต้องใส่ท่อจริงๆ มันไม่เกีย่วผู้หญิงหรือผู้ชายมาก่อน ข่าวหรือคนที่เป็นแบบนี้ออกมาเตือนเยอะแยะไป ลดอีโก้ลงมา นั่งรับฟัง นั่งคิดสักเล็กน้อย ว่ามันดีแล้วจริงๆเหรอ หลงผิดมันไม่แปลกที่จะแก้ไข ก่อนจะสาย

ป่วยมานานแล้ว และเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้พูดทีต้องกินน้ำที สุดท้ายต้องมาเสียเงินรักษาเป็นแสน แม่ต้องมานั่งร้องไห้ ตัวกูต้องมานั่งเสียใจ มันดีจริงเหรอ โชคดีที่ยังไม่ต่อท่อ แต่ถ้าต่อขึ้นมาจะเสียใจที่กูไม่ยอมรับฟังใครเลย จากนั้นเธอก็ได้โพสต์คลิปสมัยที่เสียงเธอยังเป็นปกต่อ ซึ่งเป็นคลิปที่เธอร้องเพลง ด้วยเสียงที่เล็กและใส แต่ตอนนี้กลายเป็นคนละเรื่อง โดยเธอบอกว่า…

เสียงก่อนจะป่วยเป็นแบบนี้เลยค่ะ เป็นคนที่เสียงใสมากและเล็กมากเช่นกัน แต่เพราะการอยากรู้อยากลองไม่ใช่เหตุ ตอนนี้หายใจก็ลำบาก ไอตลอดเวลา บางทีเป็นเลือด ต้องใช้ยาแก้หอบบ้าง เดินไม่ถึงสี่ก้าวเหนื่อยจะเป็นลม มีอาการปวดหัวเรื้อรัง บุหรี่ถ้ามันดีจริงๆ จะไม่มีผู้ใหญ่คนไหนมาดุมาด่าเพราะให้เกิดขึ้นกับตัวแบบเราอย่างแน่นอน รักษามานานแล้วค่ะ ไม่ต้องบอกเราไปหาหมอ

ล่าสุดเธอได้โพสต์อีกคลิป โดยบอกว่า “คนป่วยออกมาเตือน คนยังไม่โดนก็คือเถียงคนที่ป่วย บอกว่าการใช้นู่นนี่นั่น ดูดมาหลายปียังไม่เป้นไรเลย เอางี้นะพวกคุณเคยหยุดแล้วนั่งถามตัวเองมั้ย ว่าเราดูดไปเพื่ออะไร เราทำไปทำไม แล้วเรารู้โทษของบุหรี่มากมายเราก็ยังพยายามเอามันใส่ คนหวังดี=กลายเป็นคนผิด เพราะคนไม่เจอไม่เชื่อ มาโทษคนที่ป่วย แต่ไม่คิดหรอว่าเราจะเอาเข้ามากหรือน้อย ผลสุดท้ายก็คือสะสม มันมาช้ามาไวยังไงมันก็มา เพราะงั้นนั่นคือชีวิตคุณอ่ะคุณเลือกเอง”

บุหรี่ไฟฟ้าหรือบุหรี่จริง ถ้ามันดีจริงนักวิชาการเขาจะออกมาเตือนกันทำไม แถมยังเอาปอดคนที่สูบบุหรี่จริงๆ ที่ปอดเป็นสีดำมาให้ดู ก็ยังเถียงว่ามันดี อันนั้นเข้าใจเพราะตัวกูก็เคย บุหรี่ไฟฟ้าสร้างขึ้นมาเพื่อเลิกบุหรี่ ใช่ เพราะตอนแรกที่เลิกบุหรี่ได้ก็คือบุหรี่ไฟฟ้า แต่การสูบบุหรี่ไฟฟ้ามันมีข้อเสียงมากกว่าคือ คอมันมีผังผืด แล้วมีอาการไอ หายใจติดต่อกันไม่ได้ เคยนอนหลับอยู่แล้วชักขึ้นมา ต้องนำส่งโรงพยาบาล เพราะนิโคตินไหลเข้าสมองเยอะเกิน แล้วบุหรี่ที่มึงสูบมันมีไซยาไนด์อยู่ด้วยซ้ำ สะสมจนไหลตายได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องมีคนมาฆ่ามึงได้เลย

https://www.tiktok.com/@.daixryyyy/video/7238031791142079749

ที่มา: @.daixryyyy

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *