เกิดอะไรขึ้นกับ ครูบาบุญชุ่ม เปลี่ยนไป หลังออกจากถ้ำ มีท่าทางแปลกๆ

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยได้เห็นกันง่ายๆ หลังจากที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรญฺญวาสีภิกขุ พระเกจิดังแห่งล้านนา ได้ออกจากถ้ำในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด เฟซบุ๊กของ วัดป่าแดงน้อย อ.แม่สาย ได้โพสต์ภาพ ครูบาบุญชุ่ม ออกแสดงธรรมครั้งแรก ที่ประเทศเมียนมา

โดยมีศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชนมาร่วมนั่งฟังธรรมกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน โดยระบุข้อความระบุว่า มวลมหาชนผู้เลื่อมใสศรัทธา 100,000 กว่าคน รอชมบารมี และฟังพระธรรมเทศนา พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ ณ ถ้ำเมืองแก็ด ประเทศเมียนม่า ในโอกาสบำเพ็ญสัจจะบารมีในถ้ำเมืองแก็ด ครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

วันอาทิตย์ ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565 จับเวลาที่ครูบาพ่อแสดงธรรม 6 ชั่วโมงครึ่ง นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า ขณะที่พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ได้แสดงพระธรรมเทศนาอยู่นั้น ท่านได้เมตตาเล่าถึงเรื่องมวยผม ที่ม้วนเป็นจุกมีรูปคล้ายนก ทำให้ประชาชนที่เลื่อมใสต่างเข้ามาสาธุ อนุโมทนาบุญกันเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้นพบว่ามีผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า tiktok.kolut ได้โพสต์คลิปครูบาบุญชุ่มเอาไว้ ในลักษณะท่าทางแปลกๆ ซึ่งก็มีชาวTikTok จำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น รวมถึงคนไทยที่ศรัทธาครูบาบุญชุ่มด้วย

อย่างไรก็ตามบางส่วนมองว่าเป็นคลิปตัดต่ออย่างไรก็โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

เรื่องราวดังกล่าวมีผู้ใช้ Pantip ได้เข้าไปตั้งกระทู้ถามถึงเรื่องราวดังกล่าวด้วย

ชมคลิป…

ที่มา: tiktok.kolut

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *