ฮือฮาทั้งหมูบ้าน งูเผือกหายาก บุกเข้าบ้าน เชื่อให้โชคไม่มีใครกล้าไล่ แม้จะมีพิษร้ายถึงชีวิต

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์สร้างความตะลึงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวชาวอินเดียครอบครัวหนึ่งในเขตโปนาดรู ของเมืองโคอิมบาร์ทอร์ รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย โดยเจ้าของบ้านพบ งูเผือก เลื้อยเข้ามาบริเวณหน้าบ้านมาพร้อมฝน เชื่อเป็นสัญลักษณ์ทางจิตวิญญาณ ไม่กล้าแตะ ต้องร้องขอเจ้าหน้าที่ช่วยจับคืนธรรมชาติ

ตามรายงานระบุว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ครอบครัวหนึ่งต้องตกตะลึงเมื่อพบงูจงอางสีขาวยาว 1.5 เมตร เลื้อยเข้ามาบริเวณหน้าบ้านในช่วงเวลาที่ฝนตก ไม่มีใครกล้าไล่หรือไป

ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ก็สามารถช่วยจับงูตัวนี้ได้ในที่สุด จากนั้นเมื่อมีการตรวจสอบพบว่า เป็นงูเห่าเผือกอินเดีย วัยเจริญพันธุ์ มีความยาวถึง 1.5 เมตร โดยงูชนิดนี้เป็นงูที่มีพิษร้ายแรง และหาพบได้ยากเป็นอย่างยิ่ง พิษของมันสามารถทำให้มนุษย์เป็นอัมพาตหรือเสียชีวิตได้ แต่โดยปกติแล้วพวกมันมักจะหลีกเลี่ยงมนุษย์ เว้นแต่จะถูกคุกคามเสียก่อน

เนื่องจากความเชื่อของท้องถิ่นในอินเดียที่เชื่อว่า งูเป็นสัญลักษณ์แห่งสติปัญา โดยเฉพาะ งูเผือก ได้รับการเคารพจากชาวบ้านในฐานะเทพเจ้าหรือสัญลักษณ์ทางจิตวิญญาณ สำหรับงูที่จับได้นั้นได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ผู้เชี่ยวชาญประเมินอาการของงูแล้วสรุปว่ามันแข็งแรง ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ทั้งนี้ ภาวะผิวเผือกของงูเป็นโรคทางพันธุกรรม เกิดจากความผิดปกติของการสร้างเม็ดสี ซึ่งสัตว์ผิวเผือกส่วนใหญ่เกิดมาพร้อมกับผิวหนังหรือขนที่เปลี่ยนเป็นสีขาวหรือสีชมพู และดวงตาสีแดงหรือสีม่วง สัตว์ผิวเผือกเป็นสัตว์ที่มนุษย์หลงใหลมาตั้งแต่สมัยโบราณ เนื่องจากความหายากและความสวยงาม ซึ่งในบางวัฒนธรรมยังถือว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *