ด่วนช่วยสำเร็จ! น้อง 1 ขวบตกท่อเจาะบาดาลลึก 15 ม. ดีใจแทนพ่อแม่

จากกรณีเหตุการณ์ที่เด็กหญิง อายุ 1 ปี 7 เดือน ลูกของสองสามีภรรยาชาวเมียนมา ลูกสาวไปนั่งเล่นกองดินกับเพื่อนคนงานรวมสองคนเพียงลำพังก่อนหายตัวไปจากจุดนั่งเล่นกองดินแบบไร้ร่องรอย

ขณะพ่อแม่ขุดหัวมันสำปะหลังอยู่ ก่อนพบตกลงไปติดอยู่ในหลุมขุดเจาะบ่อบาดาลซึ่งมีปากหลุมกว้างเพียง 1 ฟุตและมีความลึกหลายสิบเมตรจนมีการระดมทีมกู้ชีพกู้ภัยทั่วชายแดนจังหวัดตากมาช่วยเหลือนั้น

โดยเวลาผ่านไปนานกว่า 14 ชั่วโมง ทีมปฏิบัติการกู้ชีวิตเฉพาะกิจจากทุกหน่วยงานและอาสาสมัครนับร้อยนายต่างระดมกำลังเร่งหาวิธีช่วยเหลือเด็กหญิงตลอดทั้งคืน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ก.พ. 2566 นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ เปิดเผยว่า… ขณะนี้เจ้าหน้าที่ขุดดินจนถึงตัวเด็กหญิงตะส่าเเล้ว เด็กน้อยวัย 1 ขวบ ที่พลัดตกท่อ เบื้องต้น พบมีดินทับตัวน้องถึงระดับคอ

ขณะนี้เเพทย์กำลังประเมินการน้อง น้องยังเเข็งเเรงดี เเต่น่าจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องใช้ความระมัดระวัง ต้องหาเจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆมุดเข้าไปเพื่อเคลียร์ดินออกให้น้อง ก่อนจะลำเลียงออกมาส่งโรงพยาบาล

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ.2566 นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ พร้อมผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้นำน้องขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ดีใจด้วยจ้า ช่วยน้องได้สำเร็จ

ขอบคุณ : กิตติศักดิ์ บุญจันทร์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *