ไรเดอร์เป็นงง!! ลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอพฯ จากร้านที่กำลังนั่งกินอยู่ ชาวเน็ตอึ้งได้ด้วยเหรอ

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามาแทนที่ อะไรๆ ก็ดูง่าย และสะดวกไปหมด แม้กระทั่งอาหารการกิน หลายๆ แอพฯ ออกโปรฯ เพื่อจูงใจลูกค้า มีลดแลกแจกแถม เรียกได้ว่างบางเจ้าแทบจะฟรีก็มี แต่ก็มีไม่น้อยที่สั่งจากแอพฯ แล้วถูกกว่าไปซื้อจากที่ร้านโดยตรง

ล่าสุดวันที่ 23 เม.ย. 2566 สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @get.cnx ได้โพสต์คลิปไปกินจิ้มจุ่มร้านแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าดังที่หลายคนมักชอบไปกิน แต่กลับทำคนทั้งร้านมอง เมื่อเจ้าตัวสั่งให้ไรเดอร์เอาอาหารจากร้านที่นั่งกินอยู่มาส่ง โดยระบุว่า… ก็ในแอพถูกกว่า เลยสั่งในแอพด้วย

ซึ่งในคลิปนั้นผู้โพสต์ได้นั่งกินจิ้มจุ่มอยู่ โดยสั่งมาชุดหนึ่ง จากนั้นก็สั่งอีกชุดผ่านแอพฯ โดยมีไรเดอร์มาส่งให้ถึงโต๊ะ เนื่องจากในแอพฯ นั้นราคาถูกกว่า เพราะจะมีโปรฯ ให้ลูกค้าได้ใช้ ทำเอาคนในร้านมองด้วยความแปลกใจ โดยบอกว่า… สั่งที่นี่ กินที่นี่ แต่ให้แกร๊บเอามาให้

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ขณะที่หลายคนก็คงสงสัยว่ามันทำได้ด้วยเหรอ แล้วร้านอนุญาตด้วยเหรอ ก็มีผู้รู้มาอธิบายว่า… ร้านเขาบวกราคาอยู่แล้ว ราคาหน้าร้านกับในแอพฯ ต่างกันเยอะ เราก็ไปเก็บโค๊ดจากแอพฯ ร้านมียอดขาย ไม่ได้เสียประโยชน์อะไรเลย

ขณะเดียวกันผู้โพสต์ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า… ทางร้านโอเคนะครับ ผมสั่งของทานในร้านด้วย และราคาในแอพมัน+กว่าหน้าร้านครับ แต่โปร Grab มันลด 50% ยังไงก็ถูกกว่าในร้าน แต่ทางร้านก็ได้เงินเท่าเดิมนะครับ

@get.cnx

ก็ในแอพถูกกว่า เลยสั่งในแอพด้วย 😂

♬ เสียงต้นฉบับ – Get.Cnx – Get.Cnx

ที่มา: @get.cnx

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *