แทบทรุดลงไปกอง รถไฟฟ้ายี่ห้อดัง ชนเกาะกลางถนน เจอค่าซ่อม-เปลี่ยนแบต ทะลุล้าน

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2566 มีรายงานว่า ยูทูบช่อง Priceza Money ออกมาเผยเรื่องราวของเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ที่ประสบอุบัติชนเกาะกลางถนนช่วงเดือน ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา แต่ต้องเจอค่าซ่อมรถสูงถึง 1 ล้านบาท

สาเหตุที่ราคาซ่อมแพงขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรวมค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วย โดยเนื้อหาในคลิประบุบางช่วงว่า ทาง Priceza Money มีเคสติดต่อมาปรึกษาเรื่องประกันรถยนต์ หลังจากที่ผู้ใช้รถไฟฟ้า BYD ATTO 3 รุ่น Standard Range

ได้ขับรถเสียหลักชนเกาะกลางถนน แล้วโดนเรียกค่าซ่อมจากศูนย์เป็นมูลค่าสูงถึง 1,100,000 บาท ซึ่งทุนประกันที่ทำเอาไว้มีมูลค่า 1 ล้านบาท จึงถือว่าเกินทุน ต้องโดนคืนทุนประกันเต็มจำนวน

โดยรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ พบว่ารถยนต์มีความเสียหายเยอะพอสมควร ต้องใช้ชิ้นส่วนซ่อมรวมแล้ว 34 รายการ แต่ละรายการก็มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่หลักร้อย จนไปถึงหลักหมื่น แต่ค่าเสียหายทั้งหมดคงไม่พุ่งทะลุความคาดหมายขนาดนี้ หากไม่เป็นเพราะรายการเดียว

คือราคาก้อนแบตเตอรี่ของรถ ที่ถูกตีมูลค่าไว้สูงถึง 896,190 บาท และเมื่อเช็กดูภาพแบตเตอรี่ที่เสียหายแล้ว พอจะสังเกตได้ว่าเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับที่ครอบหรือเคสหุ้มแบตเตอรี่ด้านนอก ไม่ได้กระทบเข้าไปถึงข้างใน แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกอยู่ดี โดยเคสนี้ยังอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่

ที่มา: Priceza Money

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *