ทัวร์ลงแม่ชียับ ออกบวชละทางโลก ขายบ้านหรู บริจาค 29 ล้าน แต่ปล่อยลูกลำบาก ไร้เงินเรียน

อีกหนึ่งเรื่องราวกำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ความเดือดดาลบนโลกออนไลน์ปะทุขึ้นหลังจากสำนักข่าวต่างประเทศรายงาน คลิปวิดีโอไวรัล 12.82 ล้านวิวที่ผู้หญิงคนหนึ่งตัดสินใจขายบ้านกว่า 29 ล้านบาทและบริจาคเงินดังกล่าวทั้งหมดให้การกุศล ก่อนจะเริ่มบวชชี

ซึ่งสิ่งที่เธอทำนั้นเหมือนจะได้บุญกุศล แต่เธอกลับปฏิเสธที่จะใช้ทรัพย์สมบัติช่วยลูกสาวที่ใช้ชีวิตอย่างขัดสน เป็นหนี้เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัย แม่คนหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ผู้ตัดสินใจบวชเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เธอยอมทิ้งทรัพย์สมบัติ ขายอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 5.88 ล้านหยวน (ราว 29 ล้านบาท) และบริจาคทั้งหมดให้กับการกุศลโดยไม่เหลือเงินสักสลึงดียว

แม้ว่าเธอจะได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่ของตนเอง แต่ไม่สนใจลูกสาวดิ้นรนหากู้เงินจำนวนมากเพื่อจ่ายค่าเล่าเรียนในมหาวิทยาลัย แม่ชีออกมาให้สัมภาษณ์ว่า… เธอเริ่มเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ ซึ่งครอบครัวต่างตกใจ และสับสนในการย้ายศาสนาของเธอ แต่ไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว พร้อมกล่าวว่า…

แม้พ่อแม่ของฉันจะไม่เข้าใจ แต่พวกเขามองโลกในแง่ดี พร้อมบอกว่า เงินของฉันจะทำอะไรก็ขึ้นอยู่กับฉัน แต่ลูกสาวไม่เข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งลูกสาวก็ต้องไปยืมเงินกู้เพื่อการศึกษา มาเพื่อจ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง ลูกสาวเคยพูดกับแม่ชีว่า หลังสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยก็จะไปทดสอบเอาใบรับรองคุณวุฒิ

เมื่อมีอายุมากขึ้น เธออาจจะแต่งงานหรือซื้อบ้าน ตอนแรกเธอหวังว่าแม่จะช่วยเหลือเธอเรื่องการเงินบ้างในระดับหนึ่ง ส่วนตัวแม่ชีเองมองว่า หลังจากเปลี่ยนศาสนาและไม่สนับสนุนการตัดสินใจสละทรัพย์สิน เธอเข้าใจได้ เพราะพวกเขายังเป็นคนในโลกปุถุชนจึงยังอาจจะมีความสงสัยและโกรธในใจ พร้อมกล่าวเสริมว่าตอนนี้เธอเริ่มละทางโลกอาศัยอยู่มุมลึกในป่า

นับตั้งแต่คลิปสัมภาณ์ดังกล่าวถูกแชร์เป็นไวรัลที่มีคอมเมนต์จำนวนมหาศาล กลายเป็นที่วิจารณ์กันสนั่นว่า การบริจาคทรัพย์สมบัติทั้งหมดของเธอแต่ปล่อยทิ้งให้ลูกสาวที่ให้กำเนิดออกมาต้องต่อสู้เพียงลำพังนั้นได้กุศลจริงหรือ แล้วจะมีลูกทำไม, ฉันไม่เข้าใจเลย ถ้าคุณไม่อยากทิ้งเงินไว้ให้ลูกสาว ทำไมคุณถึงให้กำเนิดเธอ คุณแค่หลีกเลี่ยงความรับผิดชอบของคุณ

อย่าขอให้ลูกสาวของคุณสนับสนุนคุณในอนาคต, เธอเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี แต่อาจไม่ใช่แม่ที่ดี, ฉันไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ, คุณเห็นแก่ตัวมาก!, คุณไม่ช่วยครอบครัวของคุณเอง แล้วคุณจะช่วยคนอื่นได้อย่างไร, เธอ (แม่ชี) คิดว่าเธอไม่มีตัวตนและเห็นโลกของมนุษย์อีกต่อไปนั้นเหมือนจะดี แต่ เธอไม่ปฏิบัติตามข้อผูกพันของเธอในฐานะแม่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *