พูดถึงเมียรักทั้งน้ำตา พ่อเลี้ยงเดี่ยว สู้ชีวิตหาเงินเลี้ยงลูก 2 ขวบ ป่วยโรคหัวโต

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า ณัฐธินี วันเลิศ ซึ่งได้โพสต์คลิปและภาพเล่าเรื่องราวของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวท่านหนึ่งที่กำลังดูแลลูกน้อยลักษณะพิการนอนเปลอยู่ริมทาง พร้อมระบุข้อความว่า… ใครผ่านแถวนี้ แวะอุดหนุนพี่แกด้วยนะคะ

พี่แกขายข้าวโพดต้ม น้ำใบกระท่อม ร้านพี่แกอยู่ก่อนถึงป้ายบ้านหนองบัวโคกทางไปบุรีรัมย์ค่ะ ถนนเส้นลำปลายมาศ-บุรีรัมย์ พี่เป็นคนสู้ชีวิตคนนึงเลย ไม่ย่อท้อไม่ยอมทิ้งลูกน่านับถือใจมากค่ะ ไปอุดหนุนแกเยอะๆนะคะ เดี๋ยวนัทจะแวะไปหาพี่แกอีกค่ะเอาเสื้อผ้าเด็กและของใช้ไปให้ลูกแก

ทราบชื่อชายในคลิปภาพดังกล่าวคือ นายประสิทธิ์ ดีทองหลาง อายุ 46 ปี ชาว ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เลี้ยง น้องตุ้งติ้ง ลูกชายอายุ 2 ปี 3 เดือน ป่วยเป็นโรคหัวโต หรือ ภาวะโพรงสมองคั่งน้ำในเด็กแรกเกิด

นายประสิทธิ์ เล่าว่าภรรยาได้หนีไปตั้งแต่น้องตุ้งติ้ง คลอดได้ใหม่ๆ ก่อนหน้านี้ มีอาชีพ ขายก๋วยเตี๋ยว ที่ จ.สระบุรี ทำมา 10 กว่าปี แต่ทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว เพิ่งกลับมาอยู่บ้านแม่ที่บุรีรัมย์ ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ไม่มีงานทำแต่ต้องหาเงินเลี้ยงลูกป่วยหัวโต

จึงหาข้าวโพดที่สวนของแม่ มาต้มขาย และรับใบกระท่อมจากภาคใต้มาขาย ทำเพิงข้างทาง ถนนสาย ลำปลายมาศ-อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ก่อนเข้าบ้านหนองบัวโคก ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ เพื่อหาเงินซื้อนมเลี้ยงลูก

ต่อมา นางภาวดี โวหาร ปลัดอำเภอ พร้อม กิ่งกาชาตอำเภอลำปลายมาศ ,อบต.หนองบัวโคก ,ผู้นำชุมชน ,อสม ประจำตำบล และ มูลนิธิ อาณัตพล ซารัมย์ (ลูกเติ้ง) ลงเยี่ยมที่บ้านพร้อมมอบถุงยังชีพ และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

ที่มา: ณัฐธินี วันเลิศ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *