หนุ่มเสียใจหนัก ฉลองแต่งงาน เชิญแขกเป็นร้อย แต่คนมาไม่ถึง 10 คน

เรียกได้ว่าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็คงทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน งานแต่งงานนั้นเป็นหนึ่งในช่วงเวลาแสนสำคัญของชีวิต ที่คู่บ่าวสาวก็คงคาดหวังให้ญาติและเพื่อน ๆ เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น ใช้ช่วงเวลาแสนสุขร่วมกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทของมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน

กลับต้องเผชิญความเจ็บช้ำและแสนอับอาย หลังงานแต่งงานที่ทางครอบครัวตั้งใจเตรียมการอย่างดี ขนโต๊ะจีนมารองรับแขกเป็นร้อย กลับกลายสภาพเป็นเหมือนงานร้าง โดยเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า… เพื่อวันสำคัญของลูกชาย ครอบครัวของเจ้าบ่าวยุ่งอยู่กับการเตรียมงานล่วงหน้าอยู่หลายวัน

ไม่เพียงแต่พวกเขาจะทำความสะอาดพื้นที่สวน บริเวณห้องโถงที่ใช้จัดงาน แต่ยังไปหยิบยืมเก้าอี้กหลายร้อยตัว กับโต๊ะขนาดใหญ่อีกหลายสิบตัว มาเพื่อรองรับแขกที่จะมาร่วมงานแต่งงาน เมื่อถึงวันจริงพวกเขาก็ลงมือจัดสถานที่ตั้งแต่เช้า แต่ใครจะคิดว่าเมื่อถึงเวลาเริ่มงาน จำนวนแขกที่นั่งกินดื่มอยู่ในงานกลับมีไม่ถึง 10 คนเท่านั้น แม้แต่แขกที่ตั้งใจเชิญมาเป็นพิเศษ ก็ไม่มีใครมาร่วมงาน สภาพของแขกที่นั่งกระจัดกระจายกัน

เมื่อเทียบกับจำนวนโต๊ะเก้าอี้ที่จัดไว้อย่างดี ทำให้ฝ่ายเจ้าบ่าวถึงกับพูดอะไรไม่ออก แม้แต่ช่างภาพที่ถูกจ้างมายังกล่าวว่า… นี่คงเป็นงานเลี้ยงที่น่าอับอายที่สุด แม้บนโต๊ะจะเต็มไปด้วยอาหาร แต่ไม่เหมือนกับงานฉลองเลย” ทั้งนี้ เมื่อภาพดังกล่าวถูกสื่อนำเสนอ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมวิเคราะห์กันถึงสาเหตุที่ทำให้แขกแทบไม่ไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าว

โดยบ้างก็มองว่า ทางเจ้าภาพอาจจะต้องย้อนมองดูตัวเอง ว่าปัญหาเกิดจากตัวพวกเขาเองหรือไม่ ขณะที่บางคนมองว่า หมู่บ้านดังกล่าวอาจจะมีคนอยู่ไม่มากก็ได้ หรือบางคนก็แค่นำซองแดงมาให้คู่บ่าวสาว โดยไม่ได้นั่งอยู่ในงาน อย่างไรก็ตาม บางคนมองว่าปัญหาอาจอยู่ที่เงินใส่ซองที่แพงเกินกว่าจะจ่ายไหวหรือไม่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *