แม่ตะเคียนมาเข้าฝันขออยู่ด้วย ตื่นเช้ามาดู เจอเรือในคลอง พร้อมสิงร่างพี่สาว บอกเลขเด็ด

อีกไม่กี่อึดใจก็จะถึงวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2565 แล้ว ซึ่งบรรดานักหาเลขต่างๆ ก็พากันหาเลขดี เลขเด็ด เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่ในงวดนี้ โดยล่าสุดที่บ้านเลขที่ 96/1 ม.5 (บ้านพิกุลทอง) ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.สุพัตรา ถาวร (พี่ต้อย) อายุ 40 ปี ได้ทำพิธีอัญเชิญไม้ตะเคียน ลักษณะคล้ายเรือขุดที่ลอยอยู่ในคลองน้ำหน้าโรงเรียนพิบูลวิทยาคาร ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้าน ขึ้นมาไว้ภายในบ้านของตนเอง โดยน.ส.สุพัตรา กล่าวว่า… ก่อนหน้านี้ตนเองได้ฝันว่ามีคนมาขออยู่ด้วยยืนอยู่บริเวณสะพานทางเข้าหมู่บ้าน

จึงเล่าความฝันให้สามีฟังและพากันไปดูบริเวณสะพานดังกล่าว แล้วก็พบว่าเป็นท่อนไม้ใหญ่ ซึ่งหลังจากตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นเรือตะเคียน ที่ยังทำไม่แล้วเสร็จจมอยู่ในคลองน้ำและโผล่ขึ้นมาให้เห็นกัน

จึงได้ชวนพี่สาวไปจุดธูปไหว้ขอลาภ ปรากฏว่าเหมือนมีบางอย่างมาเข้าสิงพี่สาวบอกว่า จะขอมาอยู่ด้วยขอส้ม 4 ลูก, ผ้า 3 สี, แป้งตลับ 1 ชุด ให้นำมาถวาย และนำขึ้นจากน้ำไปไว้ที่บ้านได้เลย

โดย น.ส.สุพัตรา ได้นำขึ้นมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งที่บ้านก็มีเรือตะเคียนที่ได้มาจากคลองดังกล่าวเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาอยู่ 4 ลำแล้ว โดยหลังจากนำลำที่พบล่าสุดขึ้นมาไว้ที่บ้านก็ยังไม่ได้ สื่อสารว่าแม่ตะเคียนชื่ออะไร อายุกี่ร้อยปี

หลังจากเชิญมาไว้ที่บ้านแล้วก็มีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวก็ได้พากันมาจุดธูปขอลาภจากเรือตะเคียนดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมนำแป้งมาลูบส่องตัวเลขที่ตะเคียนดังกล่าว ต่างก็เห็นเป็นตัวเลขต่างๆทั้ง 755, 75, 85, 87

จากนั้นได้วัดขนาดของท่อนตะเคียนได้ความยาว 4.28 เมตร ความกว้างวงรอบ 1.15 เมตร และนอกจากนี้เจ้าของบ้านได้ทำการจุดธูปเพื่อขอโชคกับแม่ตะเคียนที่สถิตอยู่ด้วยได้เป็นเลข 791 ซึ่งชาวบ้านต่างพากันนำเลขดังกล่าวไปซื้อลอตเตอรี่กัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *