เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ศูนย์เด็กเล็ก เคลียร์ข้าวของคืน แต่ญาติไม่ยอมมารับสิ่งของ

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เคลียร์ข้าวของ กระเป๋า รองเท้า ขวดน้ำ ของน้องๆ ให้ครอบครัวผู้สูญเสียมารับกลับไป ขณะที่ครูพี่เลี้ยงเก็บอาการไม่อยู่ บอกเห็นแล้วใจหาย จากเหตุการณ์ หนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุ อดีตตำรวจถูกให้ออกจากราชการ

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ อบต.อุทัยสวรรค์ และครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ร่วมกับชุดกู้ชีพ ดำเนินการทำความสะอาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ชำระล้างเก็บของสำคัญที่ยังตกค้างอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยมีการเซนเซอร์ คลุมกระเป๋า รองเท้า ขวดน้ำประจำตัวของเด็กๆ ที่อยู่ในศูนย์ ออกมาวางไว้ด้านนอก

เพื่อให้ผู้ปกครองที่ได้รับแจ้งไว้แล้วมารับสมบัติต่างๆของเด็กกลับไปทั้ง 25 คนอย่างไรก็ตามมีผู้ปกครองของเด็กหลายคนที่ลูกหลานไม่ได้เป็นอะไร ไม่ยอมมารับสิ่งของของบุตรหลาน เนื่องจากถือว่าเป็นของที่ไม่เป็นมงคล แจ้งว่าแล้วแต่ครูพี่เลี้ยงจะนำกลับไปทำอย่างไร สำหรับเด็ก 3 คน คือ เด็กชายสุมาอี้ เด็กชายกันตพงศ์ เด็กชายกฤษณะกร ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กรายหนึ่ง ที่เพิ่งเดินทางมารับสิ่งของเป็นกระเป๋านักเรียนและรองเท้าของลูก แจ้งว่าจะนำกลับไปไว้เป็นที่ระลึกไว้ดูต่างหน้า ทางด้านครูเพลิน ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เล่าให้ฟังว่า ไม่อยากเข้าไปทำความสะอาดในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเลย เนื่องจากเห็นแล้วใจหาย

ทั้งกลัวด้วย อีกอย่างต้องเข้าไปเก็บของสำคัญ เช่นสมุดเช็ค เมื่อเข้าไปถึงข้างในเห็นภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก็ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ออกมาเช่นคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ได้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเข้าไปช่วยทำความสะอาด และขนสิ่งของสัมภาระของเด็กๆ ออกมาวางไว้ข้างนอก ส่วนตนเข้าไปรอบเดียวแล้วก็ไม่เข้าไปอีกเลย

เคลียร์ของศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู

ผู้ปกครอง และญาติๆ ยังไม่ยอมรับของคืน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *