สุดเวทนา หญิงพม่าอุ้มลูก ตากฝนรินถนนกว่า 5 ชม. ผัวพามาทิ้ง ไม่กล้าไปไหน กลัวผัวมาไม่เจอ

วันที่ 19 พ.ย. 2566 สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @mai_leo1 โพสต์คลิปหลังไปเจอหญิงคนหนึ่ง อุ้มลูกน้อยวัยแบเบาะนั่งอยู่ข้างถนนมืดๆ ซึ่งอันตรายมากๆ จึงได้เข้าไปพูดคุยช่วยเหลือ โดยเธอเล่าว่า… จากเมื่อคืนที่เราได้ไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอุ้มลูกอยู่ริมถนน เข้าไปทักก็ไม่ตอบ เราก็เลยกลับบ้านมาเอาข้าวกับน้ำไปให้

ตอนแรกก็กลัวอยู่นะเพราะเค้ามีไม้อยู่ข้างตัวด้วย แต่ก็ใจดีสู้เสือแหละ ก็เลยเข้าไปหาเพราะเราเห็นว่ามีเด็กด้วย พยายามคุยด้วย ถามเค้าว่าหิวข้าวไหม หนาวไหม #เค้าบอกว่าไม่! เราก็เลยถาม? แล้วลูกล่ะ ขออุ้มได้ไหม!! เราก็ได้ไปจับมือเค้าแล้วบอกเค้าว่าไม่ต้องกลัว ขออุ้มลูกน่ะ เค้าก็ให้เราอุ้ม ตัวเด็กเย็นมาก เสื้อผ้าเปียกหมด เพราะว่าก่อนหน้าฝนตกไม่หยุดเลย

เราก็เลยถอดเสื้อผ้าเด็กออก แล้วเอาผ้าที่เราเตรียม ไปห่อตัวเด็ก เราชวนเค้ามาพักบ้านเรา เค้าก็ไม่มา เราก็เลยบอกว่าเดียวกลับไปเอาผ้ามาใส่ให้ลูกน่ะ (เพราะบ้านเราอยู่ไม่ไกลจากตรงนั้น) พอไปถึงเราก็ใส่เสื้อผ้าให้เด็กแล้วก็เอาเด็กมากอด แล้วนั่งคุยกับแม่เด็ก แม่เด็กเป็นคนพม่า พูดไทยได้บ้างเราก็เลยพอรู้เรื่อง

เค้าบอกว่าแฟนพาเค้ากับลูกมาไว้ตรงนี้ แล้วไม่รู้เขาไปไหน เราก็ชวนเค้ามาบ้านอีก เค้าบอกเค้าจะรอแฟนอยู่ตรงนี้ กลัวแฟนมาจะไม่เจอ เราชวนเค้าหลายรอบมากและนานมากจนเราขอตัวกลับก่อน เพราะลูกเรารออยู่ที่บ้าน เราบอกเค้าว่าเดียวมาหาอีกทีนะ เรากลับบ้านมาฝนตกเราเลยให้แฟนเอาร่มคันใหญ่ไปให้เค้า สักพักแฟนกลับมาพร้อมกับพ่อเด็กมาขอน้ำมันรถมอไซค์

เราก็เลยถามว่า? ทิ้งลูกทิ้งเมียทำไม รู้ไหมลูกกับเมียหนาวมาก พ่อเด็กบอกแค่พามาเที่ยว เราก็ไม่ได้พูดอะไรต่อเพราะดูสภาพคือเมามาก แล้วแฟนก็ไปส่งที่เดิมให้พาลูกกับเมียกลับบ้าน เพราะเขาไม่ยอมให้เราไปส่งที่บ้าน เอาเงินให้เขาติดตัวไป

แฟนเราบอกว่า เห็นนั่งอยู่ตั้งแต่ 5โมงเย็น เรามาเจอทุ่มกว่าเกือบ 2 ทุ่ม นั่งคุยด้วยเกือบ 4 ทุ่ม เราสงสารเด็กเพราะเด็กไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลยต้องมานั่งทรมานตากฝนอยู่กับแม่ เด็กแค่ 8 เดือน

แต่ความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะ เราก็ไม่ได้โทษแม่เด็กทั้งหมดหรอก เพราะคิดว่าเขาคงมีเหตุผลของเขา เขาก็รักลูกเขานะ เขาไม่ปล่อยลูกเขาเลย นั่งกอดให้นมลูกอยู่แบบนั้นตลอด และเราคิดว่าเวลาที่คนเรารู้สึกดิ่งกับทุกๆ เรื่องอ่ะ

#เราจะทำอะไรไม่ถูก #ทำอะไรไปแบบไม่รู้ตัว #รู้สึกอยากอยู่กับตัวเอง #รู้สึกปล่อยโลก #ปล่อยคนที่เข้ามา #ไม่อยากรับรู้ #ไม่อยากสนใจ #ไม่อยากทำอะไรแล้วอ่ะ สุดท้าย… ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร เป็นพม่า หรือคนไทย หรือเป็นคนไม่ดีมาจากไหนแต่พวกเขาก็มีความรู้สึก ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก

ชมคลิป…

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *