พ่อแม่ วอนลูกเลิกชก หลังจาก เจ้าแหลม แพ้น็อก ลั่นอายุมากแล้ว แฟนสาวโทรปลอบใจ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2565 ณ.ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่บ้านของ นายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 57 ปี พ่อและแม่ของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก ขวัญใจชาวไทย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ WBC ที่ขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับ เจสซี แบม โรดริเกซ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต ชาวอเมริกัน

ทางพ่อและแม่จองแหลม นำโทรทัศน์มาตั้งไว้หน้าบ้าน พร้อมกับกางเต็นท์ปูเสื่อ เพื่อชมการถ่ายทอดสดพร้อมกับเพื่อนบ้าน โดยมี นายสราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นายธนกฤช จิริวิภากร ส.อบจ.เขตอุทุมพรพิสัย ร่วมกับ พ่อแม่ของเจ้าแหลม ตำรวจ ญาติพี่น้องและชาวบ้านม่วง พากันมาเชียร์ แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะช่วงที่ไอ้แหลมระดมชกคู่ต่อสู้ชาวบ้านทุกคน จะพากันส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน เพื่อหวังให้แหลมลูกหลานบ้านม่วง สามารถคว่ำแชมป์โลก นำเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาประเทศไทยให้ได้ แต่ว่าพอการชกไปถึงยก 8 ความหวังของพ่อแม่และญาติพี่น้องของแหลม รวมทั้งชาวบ้านม่วงทุกคนก็ต้องสูญสลายไป

เมื่อแหลมโดน แชมป์โลก เจสซี แบม โรดริเกซ ระดมชกอย่างหนักทำให้กรรมการบนเวทีเห็นว่า หากปล่อยให้แหลมโดนต่อไปอาจจะเป็นอันตรายได้ จึงสั่งยุติการชก ทำให้เข็ดขัดแชมป์โลกยังคงเป็นของเจสซี แบม โรดริเกซ อยู่ต่อไป ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของพ่อแม่ และชาวบ้านม่วงทุกคนเป็นอย่างมาก ที่แหลมไม่สามารถนำเข็ดขัดกลับมาเป็นของชาวไทยได้

นายเจียมศักดิ์ พ่อของไอ้แหลม กล่าวภายหลังการชกสิ้นสุดลงแล้วว่า การชกก็เป็นไปตามเกมที่วางไว้ แต่ว่าอายุของไอ้แหลมก็เยอะมาก ตั้งใจว่าจะเอาเข็มขัดมาให้พี่น้องชาวไทยชื่นชมมันก็ทำได้แค่นี้ อยากให้ไอ้แหลมเลิกชกมวย แต่ว่าแหลมจะเลิกชกหรือป่าวไม่รู้ขึ้นอยู่ตัวลูกชายเอง การที่แหลมแพ้ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าอยากให้ลูกชายชนะ แต่ว่าลูกชายอายุมากแล้ว จึงอยากให้แหลมเลิกชกมวยได้แล้ว

ด้าน นางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 57 ปี แม่ของไอ้แหลม กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายแพ้ เพราะว่าไม่สามารถนำเข็ดขัดมาไว้ที่ประเทศไทยได้ คิดว่าแหลมจะชนะแต่ว่าก็เอาชนะไม่ได้ เพราะว่าแหลมอายุมากแล้ว ขณะที่คู่ต่อสู้เขายังหนุ่มแน่นกว่า แต่แม่ก็ภูมิใจเพราะว่า แหลมก็ทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งแม่ก็อยากให้ลูกชายหยุดชกมวยได้แล้ว เพราะว่าอายุมากแล้ว

ด้านน.ส.พรพิมล สารแก้ว หรือน้องจ๊ะจ๋า ภรรยาเจ้าแหลม ศรีสะเกษ โทรมาปลอบใจว่า ไม่เป็นไร ทำดีที่สุดแล้ว ทำเต็มที่แล้ว ไม่ต้องเสียใจ ขณะที่พ่อตาบอกว่า ให้เลิกชก กลับมาทำสวนทุเรียนที่ จ.ชุมพร ซึ่งแหลมบอกไปว่า ยังไม่เลิก ยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ เพราะแพ้หนนี้ยังคาใจอยู่ ยอมรับว่าแพ้มา ก็คงโดนแฟนมวยตำหนิมาก เป็นผู้แพ้ก็ยอมรับ เป็นเรื่องธรรมดา แต่จะขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาสกลับมาให้ได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *