ศรัทธาล้นตลอดเส้นทาง เผยภาพ พระครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำแล้ว ศิษย์นับหมื่นรอรับ

จากกรณีที่ลูกศิษย์ผู้ศรัทธา รวมทั้งชาวไทยใหญ่ ชาวเมียนมา และชาวไทย รวมกว่า 30,000 คน แห่รอรับพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระสงฆ์นักปฏิบัติและนักพัฒนา เกจิชื่อดังแห่งล้านนาและไทยใหญ่ ออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ตรงข้ามกัง อ.ฝาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

หลังเสร็จสิ้นการกักตัวปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.2562 โดยมีกำหนดออกจากถ้ำวันที่ 1 ส.ค. 2565 โดยบรรยากาศบริเวณหน้าถ้ำเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ลูกศิษย์ผู้ศรัทธา และประชาชนต่างมารอรับครูบาบุญชุ่ม ออกมาจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข็นเสลี่ยงหรือราชรถไปใกล้กับบริเวณหน้าถ้ำ เพื่อรอรับครูบาบุญชุ่มออกกจากถ้ำ

โดยเช้าตรู่ที่ผ่านมา ครูบาบญชุ่ม ออกจากกรรมฐานแล้ว หลังจากปิดวาจาและปฏิบัติธรรมอยู่ภายในถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน โดยมีลูกศิษย์บางส่วนเข้าพบและฟังธรรมะ ซึ่งหลังจากนี้จะเตรียมตัวออกจากถ้ำมาปลงผม โดยมีเกจิอาจารย์มาร่วมพิธี จากนั้นจะนั่งเสลี่ยง เพื่อพบปะกับญาติโยมที่มารอรับ

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระสงฆ์นักปฏิบัติและนักพัฒนา เกจิชื่อดังแห่งล้านนาและไทยใหญ่ ได้ออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ดแล้ว โดยพระครูบาบุญชุ่มได้เดินออกจากถ้ำมาบนผ้าขาว

โดยมีลูกศิษย์และประชาชนที่ศรัทธาเฝ้ารอรับตลอดเส้นทางออกจากถ้ำนับหมื่นคน จากนั้นพระครูบาบุญชุ่มได้ขึ้นราชรถที่ลูกศิษย์เตรียมไว้รอรับ ก่อนเตรียมปลงผม โดยมีเกจิอาจารย์มาร่วมพิธี

ที่มา: Sai win Tip

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *