ทำกันได้ลง แม่ค้าไก่ปิ้งริมถนน ถูกลูกค้าเชิดค่าไก่ปิ้ง ปาดน้ำตา เผยโดนมาแล้วกว่า 60 ครั้ง

เรียกได้ว่าในช่วงนี้เรามักจะเห็นข่าวเหล่าพ่อค้าแม่ค้าถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน เอาของที่ขายกันอยู่บ่อยครั้ง เช่นเดียวกันกับ แม่ค้าขายไก่ปิ้ง ตั้งอยู่ริมถนนบางกรวยไทรน้อย หมู่ 4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกมิจฉาชีพในคราบลูกค้า มาหลอกสั่งซื้อไก่ปิ้งกับข้าวเหนียวก่อนจะชิ่งขึ้นรถกระบะแล้วขับหลบหนี โดยไม่จ่ายค่าไก่ปิ้งกับข้าวเหนียวให้แม่ค้า

นางนิ ทวีโคตร อายุ 60 ปี แม่ค้าขายไก่ปิ้ง และเครื่องในไก่เล่าว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 11 โมงเช้าได้มีชาย หนุ่มอายุประมาณ 30 ปี ขับรถกระบะส่งของแบบตู้ทึบ มาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นเขาลงจากรถมาสั่งซื้อไก่ปิ้งไม้ละ 5 บาท จำนวน 15 ไม้ ข้าวเหนียวอีก 6 ห่อ รวมเป็นเงิน 105 บาท โดยชายคนนี้ยังขอน้ำจิ้มไก่เพิ่มด้วย บอกว่าน้ำจิ้มไก่อร่อยมาก

หลังจากนำไก่ปิ้งพร้อมข้าวเหนียวใส่ถุงเสร็จ ชายหนุ่มคนดังกล่าวอ้างว่าไม่มีเงินสด แต่จะกดโอนเงินให้ แต่ตนตอบไปว่าไม่มีบัญชีรับโอนให้จ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น ชายคนนี้ก็อ้างว่าไม่มีเงินสดอีก ก่อนจะเดินไปขึ้นรถ สักพักก็เดินลงจากรถมาที่หน้าร้าน แล้วบอกกับตนว่าเดี๋ยวมีแฟนสาวกำลังจะขับรถมาจ่ายเงินค่าไก่ปิ้งให้

ตนจึงบอกกลับไปว่าถ้ายังไม่มีเงินสดมาจ่าย ก็ยังไม่ต้องเอาไก่ไป แต่ชายหนุ่มคนดังกล่าวไม่สนใจ คว้าถุงไก่ปิ้งกับข้าวเหนียววิ่งขึ้นรถกระบะไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งออกจากร้านตามไปที่รถ ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวรีบขับรถกระบะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

แม่ค้าไก่ปิ้งเล่าอีกว่า ที่ผ่านมาเจอเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้มาแล้วกว่า 60 ครั้งตนก็ท้อใจเป็นอย่างมาก เพราะต้องตื่นตั้งแต่ตี 3 มาเตรียมของ เพื่อนำออกมาขาย ตี 5 ก็ออกมาตั้งร้าน เพื่อเตรียมขายเป็นอาหารเช้าให้กับนักเรียน และคนทั่วไป

ซึ่งถ้าตนขายหมดก็จะมีกำไรเพียงวันละ 150 ถึง 200 บาทเท่านั้น แม่ค้าไก่ปิ้งยังกล่าวปิดท้ายอีกว่า หากไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาสั่งซื้อ หรือถ้าหิวอยากกินจริง มาขอกันก็ได้ ตนพอช่วยเหลือกันไป ไก่สัก 3 ไม้ ข้าวเหนียวซักห่อก็คงเพียงพอ

แต่ไม่ใช่ไม่มีเงินแล้วสั่งเอาเยอะๆ แล้วก็เชิดเอาของไป โดยไม่จ่ายเงินแบบนี้ไม่ถูกต้อง เห็นใจตนด้วย ตนเป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ และอายุเยอะแล้ว ยังต้องทำมาหากินอย่างสุจริต เพื่อเลี้ยงตัวเองเพียงลำพัง ไม่ควรมาทำแบบนี้กับตน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *