โผล่อีกรอบ “เสี่ยแป้ง” เปิดใจคลิปที่ 3 เล่าความอึดอัดใจ ปมไม่ได้ประกันตัว

จากกรณีที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้อัดคลิปเปิดใจถึงเหตุผลในการหลบหนีว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยพาดพิงถึงตำรวจและอัยการบางคน พร้อมกับเล่าถึงการปะทะกับเจ้าหน้าที่บนเขาบรรทัดว่าเจ้าหน้าที่ยิงเอ็ม 79 ไปอีก 10 กว่านัดด้วย โดยเปิดใจถึง 2 คลิปแล้ว

ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสี่ยแป้ง ออกมาเปิดใจผ่านคลิปใหม่เป็นคลิปที่ 3 ว่า เนื้อหาการออกมาพูดครั้งนี้ พาดพิงไปถึงการประกันตัวในชั้นศาล ว่าคดีไหนให้ประตัว และคดีแบบไหนไม่ให้ประกันตัว โดยคลิปมีความยาวกว่า 5 นาที โดยยังเรียกร้องให้แก้กฎหมายเรื่องของการประกันตัว เพราะเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว ส่วนคนอื่นได้รับการประกันตัวหมดแล้ว

โดยเสี่ยแป้งระบุว่า “สวัสดีครับ นี่อีกคลิปหนึ่งนะครับ ที่ผมมีอีกเรื่องก็คือเป็นเรื่องของการประกันตัวชั้นศาล โดยผมเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับประกันตัว ผมถามว่าคนอื่น จรวดถูกคดีพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ ทำไมได้ประกัน สาเหตุอะไรครับที่ได้ประกัน แล้วคนอื่นเขาก็ได้ประกันหมด

แต่ผมคนเดียวที่ไม่ได้ประกันตัว เพราะผมถูกกลั่นแกล้ง มีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ และผมอยากถามว่าวงเงิน วางให้เขาประกันตัว ผมนี่ทำธุรกิจ ซื้อรถมา ติดหนี้เขา รถแบ็กโฮ มีอู่ซ่อมรถเขากำลังแจ้งความ ไม่ได้ส่งคืนรถให้ลูกค้า ซ่อมให้เขาไม่เสร็จเพราะว่าต้องเจ๊งครับ เพราะว่าผมไม่อยู่ ธุรกิจต้องเจ๊ง แล้วผมถามครับท่าน ว่าทำไมวงเงินหลักทรัพย์ท่านก็กำหนดสิครับ เพื่อให้ไปพิจารณาในการสู้คดี”

ความจริงผมไม่ได้จะหนีหรอก ถ้าไม่พิจารณาสู้คดี ท่านวางมาเลยว่าเท่าไหร่ หรือท่านกำหนดเลยว่าไม่ให้ผมประกันตัว ท่านตั้งว่าเลยว่าวงเงิน 10 ล้าน 100 ล้าน ถ้าผมหามาได้ก็เอาเลยครับ ให้เงื่อนไขตามที่ได้ประกัน ติดกำไลอีเอ็มผมก็ยอม ผมเขียนหมดแล้วว่าติดกำไรอีเอ็มก็ได้ ยินยอมให้ติดกำไรอีเอ็ม แล้ววางหลักทรัพย์ประกันตัว

ท่านลองคิดดูว่าเป็นธรรมไหม รู้ไหมเขามีครอบครัว เขาต้องเสียอะไรบ้าง ธุรกิจ เป็นบุคคลล้มละลาย บางคนเมียก็หนีไป คนที่ติดจริงก็มี คนที่ไม่ทำคดี เยอะที่ติดคุกอยู่คดียาเสพติดบ้าง คดีฆ่าบ้าง ที่ไม่ได้ทำ ไม่ให้เขาประกันตัว เขาต้องเสียสิทธิหลายอย่าง หากเขาหนีก็ยึดหลักทรัพย์ แล้วตำรวจก็ตามจับ

เสี่ยแป้ง กล่าวอีกว่า การที่ไม่ให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว บางคนต้องได้รับผลกระทบ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงินและเรื่องครอบครัว จึงต้องการให้แก้หลักเกณฑ์การประกันตัว กำหนดให้ชัดเจนเลย ว่าคดีไหนประกันตัวได้ หรือคดีไหนประกันตัวไม่ได้ อยากให้แก้ไขใหม่ วางให้ชัดเจน ถ้าคดีอาวุธสงคราม คือไม่ให้ประกัน

ยื่นมาเลย บอกมาเลย เขียนมาเลยว่าคดีนี้ไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากใช้อาวุธสงครามในการเข่นฆ่าผู้อื่น กำหนดเลยยาเสพติดเท่านี้ ไม่ให้ประกันตัว ให้ชัดเจนเลยครับ ได้มีความชัดเจน ผมขอกราบขอประทานโทษ แต่เป็นความอึดอัดใจ จากใจจริงๆ ครับ แล้วผมคิดว่าพี่น้องทุกคนต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *