วิจารณ์ยับ รร.จัดปัจฉิมนิเทศเด็ก ม.3-ม.6 ให้ก้มกราบครูจนกว่าจะเดินผ่านหมด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดราม่าในโลกโซเชียล ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ โดยเพจผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า ดำทมิฬ ถิ่นกาขาว ได้โพสต์คลิปนักเรียนก้มกราบครู พร้อมกับได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า… โรงเรียนใหนวะเนียะ แบบนี้มันสมควร ด่าแบบสุดๆ การพัฒนาด้านสติปัญญาไม่มีแม้แต่น้อย ไม่ควรส่งบุตรหลานไปเรียนแม้แต่เดินผ่าน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคือ กิจกรรมปัจฉิมนิเทศของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นช่วงที่คุณครูทุกท่านเดินผ่านทางเดินตรงกลาง พร้อมกับเหล่าเด็กนักเรียนที่นั่งรออยู่ทั้ง 2 ข้าง และเมื่อครูเดินผ่าน เด็กนักเรียนทั้งหมดก็ก้มลงกราบ จนกว่าครูทั้งหมดจะเดินผ่านไป

ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์ยับเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว อาทิเช่น… กราบพ่อแม่เจริญกว่า, ระบบชั่วๆ กดหัวเด็กตั้งแต่เล็กๆ ,ถ้าแบบนี้ก็ควรกราบไหว้ทุกอาชีพเลย เพราะทุกอาชีพมีบุญคุณหมด แต่อย่าลืมการจะได้อะไร เราต้องมีต้นทุนในการไปจ่ายมา

ทำถึงขนาดนี้ลูกเมียสามีที่บ้านนี่หมอบคลานเจ้าหากันเลยไหม, นี่มันปีพ.ศ.ใหนแล้วระบบ ศักดิ์นาไปถึงอายเค้ามั้ยเนี้ย ยังไม่จางเลือนหายไปอีกมีลูกหลานอย่าได้ส่งไปเรียนร.รนี้เด็ดขาดคนเราเท่าเทียมกันไม่ใช่ทาส

ที่มา: ดำทมิฬ ถิ่นกาขาว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *