เปิดใจ แยม ฐปณีย์ เล่า7วันเจาะปม หุ้นไอทีวี เคลียร์ชัดปมคลิป ยันไม่เข้าข้างใคร

จากกรณีของ รายการข่าว 3 มิติ ได้มีการเปิดคลิปวิดีโอการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ซึ่งได้รับข้อมูลมาจากหนึ่งในผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่เข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี ผู้ถือหุ้นไอทีวี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 เพื่อให้ตรวจสอบว่า บันทึกการประชุมที่มีการเผยแพร่เป็นเอกสาร ไม่ตรงกับการประชุมที่มีการถ่ายทอดผ่านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีการบันทึกเป็นคลิปวิดีโอไว้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 12 มิ.ย. 2566 ฐปณีย์ เอียดศรีไชย เปิดเผยว่า หลังจากที่ ข่าวสามมิติ เปิดเรื่องนี้ออกไป ปรากฏว่า มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามตนจำนวนมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่า ข่าวทั้งหมดนั้น ไม่ได้เกิดจากความเอนเอียง หรือ เข้าข้างฝ่ายไหนทั้งสิ้น แต่เกิดจากการตั้งข้อสังเกต การสืบค้นข้อมูล และอยากจะหาความจริงของตัวเองตามสัญชาตญาณของผู้สื่อข่าวคนหนึ่งทั้งหมด

หลังจากที่คุณพิธา ได้ออกมาโพสต์ว่า มีความพยายามที่จะปลุกชีพ ไอทีวี แยมก็เริ่มคิดที่จะทำเรื่องนี้ทันที เพราะแยมเองเป็นนักข่าวไอทีวีเก่า และติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาตลอด แต่ทำไมไม่ได้รู้เรื่องนี้เลย โดยเริ่มเจาะข่าวนี้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2566 ได้คุยกับพี่จอย หรือ จาตุรงค์ สุขเอียด บรรณาธิการข่าวสามมิติ

และเริ่มเจาะข้อมูลเรื่องนี้ หาข้อมูลสืบค้นเรื่องหุ้นจากอินเตอร์เน็ต เข้าไปดูที่ตึกเอ็มไทย ทาวเวอร์ ที่ตั้งของไอทีวี ตอนนั้นจึงได้รู้ว่า ชั้น 22 เป็นที่ตั้งของ อินทัช ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของไอทีวีด้วย ฐปณีย์ กล่าว

ฐปนีย์ กล่าวต่อว่า… สำหรับคลิปที่ได้มานั้น คลิปเต็ม ๆ มี 3 นาที ตนเอาไปลงในช่องข่าว เดอะ รีพอร์ตเตอร์ เต็ม ๆ ทั้ง 3 นาทีเลย ไม่มีการตัดออกใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนที่เอามาออกในข่าวสามมิตินั้น ตัดมาประมาณ 1 นาที ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีการตกแต่งหรือตัดต่อเพื่อให้ออกมาให้เป็นคุณแก่ใคร แต่เป็นส่วนหนึ่งจากใน 3 นาที ที่เป็นคลิปเต็มๆ จริงๆ

ข่าวเป็นอย่างไรก็เป็นแบบนั้น แยมไม่เคยติดต่อสัมภาษณ์แม้กระทั่งคุณพิธา หรือใครๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เกิดจากการสืบค้นข้อมูลจากการตั้งคำถาม จากข้อสังเกต และข้อมูลที่มีอยู่เท่านั้นเอง ฐปณีย์ กล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *