เปิดใจ นาตาลี ไม่อายเก็บของเก่ามาใช้ โต้ตกอับ ลั่นสามีเลี้ยงดูดี ยุคนี้เราต้องฉลาดใช้เงิน

เปิดใจข้ามประเทศกันเลยทีเดียว หลังนักแสดงสาว นาตาลี เดวิส โพสต์คลิป #ภารกิจเก็บขยะ ขนโต๊ะไม้ที่คนนำมาวางไว้ริมถนนกลับไปบ้านตัวเอง จนหลายเสียงชื่นชมในความรู้คุณค่าของสิ่งของและไม่รังเกียจ ทั้งนี้ได้พูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งสาว  นาตาลี บอกว่า ไม่อายและไม่ได้ตกอับ ที่สำคัญนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำ ก่อนจะเปิดบ้านโชว์ของเก่าที่เคยเก็บมา

คนให้ความสนใจคลิปที่ลง?
ไม่ทราบเลยว่าคนจะให้ความสนใจ เพราะพอโพสต์เสร็จก็สลบไปพร้อมกับลูกเลย แต่อันนี้ก็เห็นเพื่อนส่งข่าวมาให้ดู อาจจะเป็นอะไรที่คนไทยไม่คุ้นชิน แต่ว่าการเก็บของริมถนนของที่อเมริกาเป็นอะไรที่เขาทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว สนุกดี คนที่นี่เวลาที่เขามีเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ต่างๆ ที่ไม่ใช้แล้ว เขาก็จะเอามาวางไว้หน้าบ้าน

เพราะว่าวิถีคนแอลเอเขาจะย้ายอพาร์ตเมนต์ย้ายบ้านกันค่อนข้างบ่อย บางทีมาอยู่ปีหนึ่ง 6 หกเดือนแล้วเขาก็ไป เฟอร์นิเจอร์เขาก็ไม่รู้จะเอาไปไหนก็แบ่งปันให้คนมาใช้ต่อ คือถ้าเค้าเอามาวางไว้นอกรั้วริมถนนหน้าบ้านก็คือสามารถหยิบไปได้เลย แล้วก็จะมีคนที่ทำเป็นอาชีพเลย ถ้าเทียบกับบ้านเราก็เหมือนกับคนเก็บของเก่าขายอะไรอย่างเงี้ย แต่ของเราไม่ได้ขายต่อ เราก็เอามาตั้งในบ้าน

พอโพสต์ว่าเก็บขยะคนก็ตกใจกัน?
มันเป็นขยะของคนอื่นไงคะ เพราะว่าบางคนเขาก็คือทิ้งเลย บางทีก็มีรถเก็บขยะรีไซเคิลเขาก็มาเก็บ เราก็รู้สึกว่าของมันยังใช้ได้ดีอยู่ อย่างนาตาลีเองมาอยู่ที่นี่ 4 ปีเดี๋ยวก็กลับไทยแล้ว เราจะมาลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์แพงๆ ก็ใช่เรื่อง เราเก็บเงินไว้ไปเที่ยวไว้เลี้ยงลูกดีกว่า แล้วเฟอร์นิเจอร์มันยังดียังใหม่อยู่มาก เลยบอกกับสามียกใช้พลังลมปราณทั้งหมด

ขนกันทุลักทุเลมาก?
ทุลักทุเลมาก แล้วคือมันไม่ได้เป็นบ้านเดี่ยวเหมือนบ้านเรา ถอยรถเข้าโรงจอดปุ๊บก็ยกเข้าบ้านได้เลย ที่นี่คืออยู่เป็นอพาร์ตเมนต์ กว่าที่จะยกจากลานจอดรถ ขนขึ้นลิฟต์ เดินกว่าจะมาถึงห้อง ห้องก็ไม่ได้อยู่หน้าลิฟต์ เจ็บมือเจ็บนิ้วกันไปหมดคือมันหนักเพราะมันเป็นโต๊ะไม้แท้ไงคะ แต่ก็ต้องสู้ คืนนั้นกินพาราฯ ไป 2 เม็ดเลยอ่ะ เพราะคิดว่าอีกวันต้องปวดหลังแน่ก็เลยกินกันไว้ก่อน ความตั้งใจคือต้องเอาให้ได้ เราจับมันแล้ว มันเป็นพรหมลิขิตของเรา มันจะต้องเป็นของเรา เราจะเอาเราต้องไม่ถอดใจ

สู้ชีวิตมาก?
สู้มาก สู้มากในการมาอยู่แอลเอ เก็บของเก่า ไม่ๆๆ ไม่ได้ลำบากขนาดนั้นแต่มันเป็นความชอบความสนุกด้วย เหมือนบางทีขับรถไปซูเปอร์ฯ ก็จะแบบจอดๆๆ ก่อน มีโต๊ะ ชั้นรองเท้าอะไรอย่างเนี้ยเยอะมาก รถเข็นเด็กยังมีคนเอามาทิ้งเลยทั้งที่สภาพอย่างดี แต่นี่ไม่ได้เก็บเพราะว่ารถเข็นลูกมีอยู่แล้ว เราก็รู้สึกดีนะคะเพราะเหมือนมีคนมาคอมเมนต์แล้วชอบคำนี้ เก่าเขา ใหม่เรา บางทีแบ่งปันกันใช้มันเหมือนเป็นวิถีชีวิตของคนอเมริกันที่เขาทำกันที่นี่อยู่แล้ว

ไม่ใช่ครั้งแรกที่เก็บของเก่าแบบนี้?
แม่! จานชามเราก็เคยเก็บเนอะ อันนี้เรื่องจริง จานกระเบื้องสวยๆ เราก็เคยเก็บ ตู้ลิ้นชักเราก็เคยเก็บ โต๊ะหน้าทีวี แล้วก็มีชั้นเหล็กในห้องคุณยาย เป็นชั้นเล็กชั้นใหญ่ๆ สีดำ เหล็กแข็งแบบนี้เลย อันใหญ่สูงมากน่าจะประมาณ 2 เมตรอ่ะค่ะ

ในบ้านส่วนใหญ่เป็นของเก็บมาหรือของที่ซื้อ?
ซื้อก็คือซื้อในราคาถูก ซื้อมือสอง อย่างโต๊ะกินข้าวซื้อมาในราคา 25 เหรียญ แล้วที่หนูบอกว่ามันเข้ากับโต๊ะกินข้าว หนูถึงเชื่อในเรื่องของพรหมลิขิตว่าโต๊ะตัวนั้นจะต้องเป็นของเรา ถ้าคนอื่นเอาไปมันก็ไม่เข้ากับบ้านเขา แต่ถ้ามาอยู่กับเราอ่ะมันเข้า

บางคนไม่รู้ก็จะคิดว่าไปอยู่ที่โน่นตกอับถึงขั้นต้องเก็บของเก่ามาใช้เลยเหรอ?
ไม่ เพราะว่าอะไรที่เราประหยัดได้เราก็ต้องประหยัด ตอนนี้ค่าเงินบาทค่าเงินดอลลาร์คือแบบว่าผันผวนสุดๆ แพงมาก เราก็ต้องประหยัด อะไรที่เราไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรกับมันมาก เราก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ แต่ว่าอะไรที่เป็นของลูกที่เราต้องซื้อของดีใช้ไปยาวๆ เราก็ซื้อค่ะ

แล้วยิ่งถ้าเราขับไปแถวย่านคนมีตังค์หน่อยนะเขาบอกว่าต้องคอยดูให้ดี เพราะทุกบ้านเขาก็จะเอาไอ้โน่นไอ้นี่มาวาง เราก็จะมีไปขับวนเหมือนกัน คือมันเหมือนเป็นมิสชั่นที่สนุกๆ ประจำวัน บางทีก็ชวนพี่ตู้บอกว่าวันนี้เราไปขับแถวบ้านคนรวยกัน มันสนุกดี หนูรู้สึกว่าเราต้องใช้เงินให้เป็นอ่ะค่ะ แล้วของที่อเมริกาตอนนี้ทุกอย่างแพงขึ้นมาก เราก็ต้องใช้เงินให้ฉลาดค่ะ

หลายคนมองว่าเป็นดารามีชื่อเสียง แล้วก็เป็นภรรยานักการทูตด้วย พอทำอะไรแบบนี้ไม่อายเหรอ?
ไม่อาย หนูชอบที่ซื้อของถูกแล้วได้ของสวย หรือถ้าได้ของสวยแล้วแถมฟรีเนี่ยภูมิใจมาก ล่าสุดมีเพื่อนส่งมาบอกเหมือนกันว่าเคยเก็บฉากกั้นมาแล้วฝันว่าเจอผี หนูก็เลยบอกเพื่อนว่าต้องรบกวนสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือภูตผีทั้งหลายจริงๆ ว่าอันนี้คือไม่สะดวกที่จะนำส่งคืนเพราะว่าหนักมากจริงๆ ขออนุญาตขอให้เราได้ใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด

บอกให้แฟนๆ สบายใจว่าไม่ได้อยู่ลำบาก?
ไม่ลำบาก สามีเลี้ยงดูดีค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ เขาก็ดูแลครอบครัวปกติแต่ว่ามันเป็นความชอบความสนุกส่วนตัวของเราเองมากกว่า แล้วก็ดีที่คุณสามีก็สนับสนุน เขาก็เป็นแรงยกที่ดีมากๆ แต่มีเรื่องหนึ่งคือเรื่องความสะอาดในยุคโควิด เราเอามาแล้วทำความสะอาดระดับหนึ่งก่อนเอาขึ้นรถ พอมาถึงที่ลานจอดเราก็เอาแอลกอฮอล์เช็ดให้สะอาดเรียบร้อยชุดใหญ่แล้วถึงค่อยยกเข้าบ้านค่ะ

ชมคลิป…

ที่มา: dairangok_entertainment

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *