ปลงผมพร้อมบวช แม่น้อยสุดปลื้ม โตโน่ ภาคิน เผยฉายาทางธรรมไพเราะมาก

สำหรับนักร้องนักแสดงผู้ที่สร้างตำนานบทใหม่ โตโน่ ภาคิน ทั้งท่าเต้นสตาร์ทรถ เต้นแบบสุด ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ปฏิบัติภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง หาเงินบริจาคช่วยโรงพยาบาลทั้งฝั่งไทยและลาว ซึ่งได้ยอดบริจาคเยอะเกินที่เจ้าตัวคาดเอาไว้ และได้เตรียมตัวบวช

เจ้าตัวเผยว่า… เตรียมตัวบวชในวันที่ 9 ม.ค 2565 นี้ แต่จะบินไปก่อน ที่จังหวัดนครพนม ตั้งใจบวช 7 วัน จะอยู่ที่วัดพระธาตุพนม 3 วัน และข้ามไปจำวัดที่ฝั่งลาว สาเหตุที่ต้องไปบวชที่นั้น เพราะอยากตอบแทนบุญคุณทุกคน

ล่าสุดได้ทำพิธีรำบวงสรวงถวายพญาศรีสัตนาคราช เพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ก่อนจะเข้าพิธีปลงผมนาค ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีคณะนางรำกว่า 200 ชีวิต ที่ได้เข้าร่วมขบวนการรำถวายในครั้งนี้

โดยจะมี คุณแม่น้อย สุดลมโชย และณิชา ณัฏฐณิชา แฟนสาว รวมทั้งครอบครัวและเพื่อนสนิท เดินทางมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งในเวลา 15.09 น. วันที่ 8 มกราคม 2566 ก่อนที่จะเข้าพิธีขริบผม และปลงผมนาค เข้าสู่พิธีบายศรีสู่ขวัญนาคตามประเพณี

ได้ฉายา สุทธิสัทโธ แปลว่า… ส่วนพิธีอุปสมบท จะมีขึ้นในเช้าวันที่ 9 มกราคม 2566 อย่างไรก็ตามขออนุโมทนาบุญในการบวชครั้งนี้ด้วยนะคะ

ที่มา: mootono29, molnaka_

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *