ไม้ด่างราคาตกหนัก สินค้าล้นตลาด ร้านปรับราคา ยอมขายขาดทุน ลดสูงสุดถึง 90%

วันที่ 21 ก.ค. 2565 หลังจากก่อนหน้านี้ไม้ด่างเป็นกระแสอย่างมากทำให้ร้านขายต้นไม้ต่างนำเอามาขายในราคาสูง แต่ช่วงหลังกระแสเริ่มซาลงไม้ด่างที่แต่ก่อนเคยมีราคาหลักหมื่นปัจจุบันเหลือเพียงหลักพันบาท เนื่องจากไม้ด่างเริ่มล้นตลาดและคนสนใจน้อยลง

ณ.ร้าน หนึ่งแคคตัส ในสวนเกษตร มข. ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่มีการนำเอาไม้ด่างมาขายเช่นเดียวกัน ซึ่งราคาไม้ด่างในปัจจุบันราคาลดลง 50-90 เปอร์เซ็นต์แล้วแต่สายพันธ์ อย่างเช่น มอนสเตอร่าไทคอน จากแต่ก่อนหน้าร้านมีการตั้งขายที่ราคา 15,000 บาท ปัจจุบันเหลือ 9,500 บาท

มอนสเตอร่าต้นไซต์เล็กจากแต่ก่อนขายที่ราคา 2,000 บาท ปัจจุบันเหลือเพียง 200 บาท น.ส.สิรินภา โสสน อายุ 22 ปี เจ้าของร้านหนึ่งแคคตัส ได้เล่าว่า… ก่อนหน้านี้มอนสเตอร่าไทคอน ร้านจะขายอยู่ที่ 15,000 บาท ตอนนี่ต้องปรับราคาเหลือ 8,000 – 9,000 บาท

โดยสาเหตุที่ราคาลดลงเรื่อยๆ คาดว่าเกิดจากลูกค้าที่ซื้อไปบางคนก็นำไปขยายพันธุ์และขายต่อ ทำให้ต้นไม้ด่างนั้นล้นตลาด อีกทั้งปัญหาเรื่องเศรษฐกิจก็มีส่วนเช่นกันในการลดราคาต้นไม้ด่าง

ซึ่งจากแต่ก่อนไม้ด่างพอนำมาขายจะออกเร็วมากแต่ปัจจุบันการขายออกก็ช้าลง แม้ว่าต้นไม้ที่เรานำมาขายนั้นสวยก็ตามทำให้เราต้องขายราคาถูกมากๆ เพื่อที่จะทำให้ขายออก ตนเองคาดว่าหลังจากนี้ราคาต้นไม้ด่างก็จะมีราคาลดลงเรื่อยๆ เป็นอาทิตย์ต่ออาทิตย์ทำให้ต้องมีการแก้ปัญหาคือ เปลี่ยนมาขายต้นไม้ชนิดอื่นมากขึ้น และลดการนำต้นไม้ด่างมาขาย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *