เผยโฉมหน้า นักบาสเขมร ที่ไม่มีแม้แต่สายเลือดเขมร ทำชาวเน็ตดราม่า ลั่นซีโกงหรือซีเกมส์

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาเกิดเหตุน่าตกใจขึ้นในการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 ของซีเกมส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย เจ้าภาพกัมพูชา ทำเรื่องสุดอื้อฉาว ซะแล้ว โดยที่ทีมชาติกัมพูชา เปิดประเดิม 2 นัดแรกด้วยการเอาชนะ ไทย 21-18 และชนะ สิงคโปร์ 21-13

อย่างไรก็ตาม พวกเขาเพิ่งประกาศรายชื่อนักกีฬาของพวกเขาเมื่อเช้าก่อนการแข่งขันไม่นาน ซึ่ง ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ บรรดานักกีฬาของพวกเขานั้น หน้าตาไม่เหมือนคนกัมพูชา เลยแม้แต่นิดเดียว จนบางคนบอกว่าเหมือนมาจาก NBA เกมแรก ไทย ลงสนามพบเจ้าภาพกัมพูชา

โดยทีมยัดห่วงจากแดนสยามส่งผู้เล่นลงแข่งขันประกอบไปด้วย เทร โฮลเดอร์ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), โมเซส มอร์แกน (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), เฟรดี ลิช (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และ ชนาธิป จักรวาฬ ขณะที่ทีมยัดห่วงเขมร มีผู้เล่น 3 คน โอนสัญชาติมาจากสหรัฐอเมริกา และมีเพียง 1 คนเท่านั้นที่เป็นคนเขมรแท้ๆ

การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีตั้งแต่เริ่ม ต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำคะแนน อย่างไรก็ตามเกมค่อนข้างเดือดเพราะผู้เล่นฝ่ายไทยพยายามประท้วงผู้ตัดสินที่เป่าฟาวล์ให้กับนักกีฬาเจ้าถิ่นง่ายจนเกินไป สุดท้าย ไทย พ่าย กัมพูชา 18-21 คะแนน ประเดิมรอบแบ่งกลุ่มไม่สวย

สำหรับนักกีฬาบาสเกตบอล 3×3 ของ กัมพูชา ทั้งชาย-หญิง ทั้งหมด 8 คน มีผู้เล่นที่เป็นเชื้อสายเขมรเพียง 1 คนเท่านั้น นอกนั้นเป็นชาวอเมริกันทั้งหมด แบบไม่มีเชื้อเขมรแม้แต่เสี้ยวเดียว โดยเฉพาะทีมหญิงที่ทั้ง 4 คน ไม่มีใครมีเชื้อสายเขมรเลย ซึ่งพวกเขาใช้วิธีการโอนสัญชาติให้กับนักกีฬา

หลังจบการแข่งขันทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเดินปรี่เข้าไปหาทีมงานผู้ตัดสิน พร้อมกับตะโกนว่า “ไม่แฟร์” ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โพสต์ผลการแข่งขัน พร้อมกับอัพแคปชั่นว่า…

ผลการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 ประเภททีมชาย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ผลปรากฎว่า ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติกัมพูชา ไปด้วยคะแนน 18-21 คะแนน ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีก็ตามที่เห็นเลยค่ะ งงไปหมด ไม่เป็นไรค่ะ สู้กันต่อ มาทรงนี้ เจ้าภาพน่าจะเข้าถึงชิงแน่ ไว้เจอกันรอบชิงก็ได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *