ผู้ค้าหวยรายย่อยเฮ กองสลากเล็งประกาศ โควตา 10 ส.ค. วอนขอปรับตัว ขายออนไลน์

วันที่ 19 ก.ค. 2565 จากกรณีกลุ่มชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จ.เลย นำโดยนายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ หรือ สจ.โก้ ซึ่งเดินทางมาปักหลักค้างคืน ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล ประมาณ 350 คน ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้ปลดผู้อำนวยการ และบอร์ดบริหารสำนักงาน สลากกินแบ่งรัฐบาล และขอให้จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อย ตัวจริงนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.20 น. นายจีระศักดิ์ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า เราได้ส่งรายชื่อของทางกลุ่มให้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ทางกองสลากจะประกาศรายชื่อ โควตาอย่างเป็นทางการให้กับสมาชิก ทำให้มวลชนต่างส่งเสียงยินดี โห่ร้อง และได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกว่าเราได้เคยมาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น แกนนำได้ประกาศ ให้มวลชนทยอยเก็บอุปกรณ์ ข้าวของสัมภาระ เพื่อเดินกลับภูมิลำเนา โดยจะมีรถบัสมารับในเวลา 11.00 น. ที่ด้านหน้าโรงเรียนพาณิชย์พระนคร ที่รัฐสภา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด กล่าวว่า…

รัฐบาลได้นำข้อเรีกยร้องมาพิจารณาบนพื้นฐานของความถูกต้อง ยึดส่วนรวมเป็นหลัก ซึ่งยึดหลักว่าทำอย่างไรให้ประชาชนได้ประโยชน์ร่วมกัน ประชาชนต้องได้ซื้อสลากในราคา 80 บาท ส่วนผู้ค้า ต้องได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด นายอนุชา กล่าวว่า… นายกฯ ได้กำชับให้จำหน่ายสลากในราคา 80 บาทให้ได้ และเห็นว่าที่ผ่านมาการขายสลากผ่านแพลตฟอร์มสามารถตอบโจทย์ เป็นทิศทางที่ถูกต้อง ทำให้ประชาชนได้เข้าถึง

โดยช่วงเวลานี้ คือการประคองให้ผู้ค้าเดิมได้รับผลกระทบน้อนที่สุด ให้ทุกคนได้ปรับตัว เข้าสู่สถานการณ์ ทั้งนี้ เป้าหมายสลากดิจิทัลที่รัฐบาลต้องการขาย เป้าหมาย 20-30 ล้านสลาก ในช่วงต้น ซึ่งไม่ใช่แค่นี้ เราต้องการมห้ทุกคนเข้าสู่ระบบ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการจำหน่ายสลากออนไลน์ มั่นใจว่าจะเป็นการจำหน่ายแบบถาวร ไม่ถูกยกเลิกในภายหลัง เพราะประชาชนเข้าถึงในราคา 80 บาทได้จริง

เมื่อถามว่ากลุ่มผู้ร้องเรียน อยากให้พิจารณาเรื่องโควตาให้กับผู้ค้ารายย่อยตัวจริง นายอนุชา ระบุว่า เราพยายามให้เข้าสู่กระบวนการ โดยใช้สลากดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อน ให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการ 80 บาท โดยให้เวลาผู้ค้ารายย่อยได้ปรับตัวควบคู่ไปด้วย ขอให้ผู้ค้าสลากมีความอดทน และที่ผ่านมาก็ได้เปิดโอกาสให้ผู้ค้ารายย่อยได้เข้าสู่ระบบการจำหน่ายในระบบดิจิทัลด้วย หากใครต้องการจำหน่ายเพิ่ม เราก็ยินดี โดยผู้ค้าจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *