หนุ่มสุดอึ้ง พบอสุจิสีเหลืองอมเขียว ส่งกลิ่นเหม็น หาหมอบอกมาแทบช็อก

สำนักข่าว อีทีทูเดย์ รายงาน ชายวัย 30 ปีในภาคกลางของประเทศจีน เพิ่งมีแฟนใหม่จึงมักแสดงความรักกันผ่านการมีเพศสัมพันธ์อย่างดุเดือด อยู่มาวันหนึ่ง ระหว่างทำกิจกรรมบนเตียงอย่างเร่าร้อนกลางดึก ชายหลั่งน้ำอสุจิสีเหลืองอมเขียวออกไป ทำให้เขาตกใจกลัว ตื่นเช้ามารีบไปพบแพทย์

นพ.ชิว หงเจี๋ย ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะ ผู้อำนวยการศูนย์ตรวจสุขภาพโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเอเชียให้เห็นในการให้สัมภาษณ์กับ East Sen New Media ETtoday เผยว่า ชายวัย 30 ปีมีอาการปัสสาวะเจ็บปวดและ ปัสสาวะออกได้เพียง 10 – 20 ซีซี ที่สำคัญคือ มีการหลั่งน้ำอสุจิสีเหลืองอมเขียว ซึ่งทำให้เขาค่อนข้างกังวล

ในระหว่างการปรึกษาหารือภายใน สารคัดหลั่งสีเขียวอมเหลืองถูกขับออกอวัยวะเพศของผู้ป่วยและมีกลิ่นเหม็น เมื่อมองแวบแรก แพทย์สันนิษฐานว่า เป็นการติดเชื้อโรคกามโรค ต่อมาเขาพบว่ามันคือการติดเชื้อแบคทีเรียสแตฟฟิลโลคอกคัส ออเรียส (Staphylococcus aureus) ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมทางเพศที่มากเกินไป นพ.ชิว หงเจี๋ย หัวเราะและพูดว่า… ไม่ใช่กามโรค และผมขอแสดงความยินดีด้วย

นพ.ชิว หงเจี๋ย พูดอย่างตรงไปตรงมาว่าเมื่อเห็นครั้งแรก เขาคิดว่ามันอาจเป็นกามโรค ก่อนชายคนนั้นจะอธิบายว่าตนเองเพิ่งมีแฟนใหม่ เขาก็ไม่สามารถหยุดความต้องการทางเพศและความบ้าคลั่งของเขาได้ ดังนั้น แบคทีเรียถูกนำเข้าสู่ทางเดินปัสสาวะ เนื่องจากการทำความสะอาดไม่ดี ทำให้เชื้อแบคทีเรียสแตฟฟิลโลคอกคัส ออเรียสเข้าไปในต่อมลูกหมากและท่อปัสสาวะ

โชคดีที่หลังการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ผู้ป่วยได้รับการรักษาให้หายขาดและไม่เกิดซ้ำอีก พร้อมแพทย์แนะนำเรื่องพฤติกรรมทางเพศ โดยควรชำระร่างกายให้สะอาดทั้งก่อนและหลังและอย่าเพิ่งผล็อยหลับไปหลังจากทำเสร็จ นอกจากนี้ นพ.ชิว หงเจี๋ย ยังอธิบายเพิ่มเติมว่าน้ำอสุจิที่หลั่งออกมาจะเป็นสีขาวและมีลักษณะโปร่งใส หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง หากมีความหนาผิดปกติ มีลักษณะคล้ายน้ำนมหรือเป็นสีมุก แสดงว่ามีปัญหาในการติดเชื้อ

ซึ่งการหลั่งของน้ำอสุจิสีเหลืองอมเขียว บ่งชี้ว่ามีการติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งอาจเป็นเชื้อ Staphylococcus aureus หรือ Pseudomonas aeruginosa อย่างไรก็ตาม ทางทีมข่าวสดจะขอไข้ข้อข้องใจกับเชื้อสแตฟฟิโลคอกคัส (Staphylococcus) โดยเป็นเชื้อแบคทีเรียที่พบได้ในจมูก, ปาก, อวัยวะเพศ หรือทวารหนัก ในบางครั้งเชื้อจะส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการผิวหนังติดเชื้อเพียงเล็กน้อย, เกิดฝีหรือแผลพุพอง, อาหารเป็นพิษ แต่หากเชื้อเข้าสู่กระแสเลือด หัวใจ ข้อต่อหรือกระดูก อาจส่งผลให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้

ตามรายงานของพบแพทย์ เชื้อสแตฟฟิโลคอกคัส สามารถอยู่บนร่างกายได้โดยไม่แสดงอาการผิดปกติหรืออาจแสดงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งผู้ป่วยจะมีอาการแตกต่างกันไปตามตำแหน่งที่ติดเชื้อ ตั้งแต่อาการไม่รุนแรงไปจนถึงเป็นอันตรายถึงชีวิต เช่น อาหารเป็นพิษ ภาวะเลือดมีแบคทีเรีย โรคข้ออักเสบ ผิวหนังติดเชื้อ ได้แก่ ฝีในต่อมไขมันหรือรูขุมขน มักพบบริเวณรักแร้ ขาหนีบ หรือก้น

สาเหตุของโรคติดเชื้อสแตฟฟิโลคอกคัส จะอยู่ตามร่างกายบริเวณผิวหนังหรือจมูกได้โดยไม่ทำให้เกิดอาการผิดปกติ และติดอยู่ตามสิ่งของต่าง ๆ เช่น เสื้อผ้า กลอนประตู ปลอกหมอนหรือผ้าขนหนู เป็นต้น ซึ่งผู้ป่วยอาจได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกายทางบาดแผลตามร่างกาย, การใช้สารเสพติด, เล่นกีฬา, ใช้เครื่องมือแพทย์, เตรียมอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ หรือการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งการรักษาจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการติดเชื้อ ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้ยาปฏิชีวนะ

การป้องกันโรคติดเชื้อสแตฟฟิโลคอกคัส
-ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่และน้ำเปล่าเป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที เช็ดให้แห้งด้วยกระดาษทิชชู่และใช้กระดาษอีกแผ่นปิดก็อกน้ำ หรือล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หากไม่สะดวกในการล้างมือ โดยควรทำความสะอาดมือเป็นประจำ ทั้งก่อน หลัง หรือระหว่างการประกอบอาหาร การถือเนื้อดิบ การรับประทานอาหาร การเข้าห้องน้ำ และการสัมผัสกับสัตว์หรือมูลของสัตว์
-รับประทานอาหารอย่างระมัดระวัง รักษาอุณหภูมิทั้งร้อนและเย็นของอาหารให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม เก็บอาหารเหลือเข้าตู้เย็นทันที ล้างเขียงด้วยสบู่และน้ำเปล่าหลังประกอบอาหาร

-ควรทำความสะอาดบาดแผลด้วยสบู่และน้ำเปล่า เป่าให้แห้งก่อนจะปิดบาดแผลให้มิดชิดและดูแลให้เกิดความสะอาดจนกว่าแผลจะหาย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค
-เปลี่ยนผ้าอนามัยแบบสอดทุก ๆ 4–8 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำและสลับใช้กับผ้าอนามัยแบบแผ่น
-หลีกเลี่ยงการใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าขนหนู ผ้าปูที่นอน มีดโกน เสื้อผ้า หรืออุปกรณ์เล่นกีฬา เป็นต้น

-ทำความสะอาดเสื้อผ้าและผ้าปูที่นอนด้วยน้ำร้อนร่วมกับสารฟอกขาว และทำให้ผ้าแห้งสนิทด้วยเครื่องอบผ้าหรือตากแดด
-ในกรณีที่มีแผลแล้วมีอาการเจ็บและผิวหนังแดงอย่างผิดปกติ ควรแจ้งให้แพทย์ทราบ หากรอยแดงเกิดการแพร่กระจายควรไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาโดยเร็ว

ที่มา: Ettoday Pobpad

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *