เปิดใจ ยายเทียมใจ ชีวิตพลิก เซลล์ตีหลอกสนิท นำคอนโดไปขาย ต้องเร่ร่อน นอนตามปั๊ม

วันที่ 21 พ.ย. 2565 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โฟสต์เรื่องราวของยายเร่ร่อน เดินตระเวนเก็บของเก่าตามข้างทาง โดยระบุว่า… น่าสงสารแกนะ (ยายเทียมใจ มองหล่อ อายุ 73 ปี) โดนโกงจนตอนนี้แกต้องเร่ร่อนนอนตามปั๊ม ผมเห็นแกเดินทั้งวัน ถ.ภูมิเวท ซอยโลตัส ตลาดปากเกร็ด ใครเจอยายก็แบ่งปันอาหาร+น้ำให้แกบ้างนะครับ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามหา ยายเทียมใจ หลังได้รับข้อมูลว่า ช่วงค่ำของทุกวัน ยายเทียมใจ จะกลับมานอนที่ปั๊มแก๊สใกล้ห้าแยกปากเกร็ดเป็นประจำ หลังออกเดินไปเรื่อยตามที่อยากไป ก่อนจะพบคุณยายในที่สุด ยายเทียมใจ เล่าว่า… ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานอยู่ที่ กสท. แล้วย้ายมา แคท เทเลคอม และเออรี่ออกมาเมื่อปี 2547 โดยช่วงที่ทำงานอยู่ ได้นำเงินไปซื้อคอนโดมิเนียมไว้ 2 แห่ง คือที่ ปากเกร็ด กับ รังสิต

ต่อมามีหญิงสาวอาชีพเป็นเซลล์ขายตรงสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นแบรนด์จากต่างประเทศ มาหลอกตีสนิทจนหลงไว้เนื้อเชื่อใจ จากนั้นเซลล์คนดังกล่าวได้เอ่ยปากขอยืมเงินจำนวน 2 แสนบาท เพื่อไปทำร้านอาหาร ตนใจอ่อนให้ยืมเงินไป เพราะเห็นเขามารดน้ำอวยพรวันสงกรานต์เหมือนลูกหลานแท้ ๆ พร้อมกับรับปากว่าจะดูแลตนตลอดไป

ต่อมาหญิงคนดังกล่าวได้มาขอยืมเงินเพิ่มอีก 3-4 แสนบาท แต่ตอนนั้นตนไม่มีเงินแล้ว เขาจึงบอกให้ตนเอากรมธรรม์ประกันชีวิตไปถอนเบี้ยประกันออกมา ซึ่งตนไม่ได้ยินยอมไปเบิกให้เขา แต่เขาแอบไปทำเรื่องปลอมลายเซ็นตนไปเบิกเงินจำนวน 1.5 แสนบาทไป ส่วนคอนโดตนที่รังสิต ก็แอบเอาไปขายเหมือนกัน

ต่อมาตนได้ให้ทนายความจัดการทวงทรัพย์สินกับเขา เขารับปากจะโอนให้เดือนละ 3,000 บาท แต่หลังจากเขาโอนมาให้เพียงไม่กี่เดือน ก็เงียบหายไป และไม่ได้เงินส่วนที่เหลือมาให้อีก ยายเทียมใจ กล่าวต่อว่า… ทุกวันนี้ตนไม่มีครอบครัว เหลือเพียงหลานคนเดียวซึ่งตนไม่อยากไปรบกวนหลาน ตนเคยไปอาศัยนอนอยู่ตามบ้านเพื่อน

แต่ก็เกรงใจเขาอีก จึงตัดสินใจออกมาหาที่นอนข้างนอกแทน อาศัยนอนไปทั่ว มืดไหนนอนนั่น บางวันก็มีคนซื้อข้าวให้กิน บางครั้งเขาก็ให้เงิน ก็เก็บไว้ใช้จ่าย ทุกวันที่ออกเดินไปตามถนน ตนไม่ได้ออกไปเก็บของเก่าขาย แค่เดินเปลี่ยนที่นั่งเล่นไปเรื่อย มืดค่ำก็เดินกลับมานอนที่เดิม

ส่วนกรณีหากมีหน่วยงานรัฐจะเข้ามาดูแล พาไปอยู่บ้านพักที่จัดเตรียมไว้นั้น ตนไม่อยากไปอยู่พื้นที่ตรงนั้น เพราะว่าถ้าไปอยู่แล้วจะออกไปไหนไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้ อยากไปโน้นไปนี่เปลี่ยนสถานที่ก็ทำไม่ได้ ตนขอใช้ชีวิตแบบนี้ดีกว่าที่จะถูกจับไปนั่งอยู่กับที่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *