เห็นยายแต่งตัวมอซอ แบกเศษไม้ใบหญ้าเก่าๆ แต่พอเห็นบ้านเท่านั้น นี่มันมหาเศรษฐีชัดๆ

รูปลักษณ์ภายนอก ไม่ใช่กฎเกณฑ์ในการตัดสินฐานะของคนได้เสมอไป ยกตัวอย่างจากคุณยายคนหนึ่งในจังหวัดชวาตะวันตก ของอินโดนีเซีย ไม่มีใครคาดคิดว่าเบื้องหลังรูปลักษณ์ที่สุดเรียบง่ายคุณยายนั้น จะเป็นเศรษฐินีที่ร่ำรวยสุดในหมู่บ้าน

เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หนุ่มคนหนึ่งได้โพสต์วิดีโอลงบนติ๊กต็อก เผยให้เห็นช่วงเวลาที่เขาพบคุณยายคนหนึ่งกำลังเดินกลับจากนา โดยคุณยายสวมเสื้อแขนยาวธรรมดาและแบกเศษใบไม้แห้ง เขาจึงพูดคุยทักทายกับคุณยายท่านนี้

เมื่อเขาตามคุณยายไปที่บ้าน เขาก็พบว่าแท้จริงแล้วคุณยายไม่ได้ยากจนอย่างที่คิด ท่านมีบ้านหลังใหญ่หรูหรา ตกแต่งด้วยรูปปั้นม้าและการแกะสลักลวดลายทองบนผนัง มีรถยนต์หลากหลายยี่ห้อจอดเรียงรายในโรงรถ

ต่อมามีการเปิดเผยว่า… คุณยายคือบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในหมู่บ้าน แต่ถึงแม้ว่าจะร่ำรวยเพียงใด คุณยายก็เลือกที่จะใช้ชีวิตเรียบง่าย มักออกไปทำสวนทำนาประจำ

นอกจากนี้คุณยายยังเป็นคนอัธยาศัยและจิตใจดี มักบริจาคเงินและสิ่งของให้ชาวบ้านเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กกำพร้า ยิ่งในช่วงเทศกาลละศีลอดใกล้เข้ามา จะมีชาวบ้านหลายร้อยคนเดินทางมายังบ้านพักหรูหราของคุณยายเพื่อรับของบริจาคอีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *