มันแพงไปมั้ย? ตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ-ภูเก็ต พุ่งทะลุหลักหมื่น นึกว่าไปเมืองนอก

กลายเป็นประเด็นที่เกิดกระแสวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับราคาตั๋วเครื่องบินในประเทศ ที่มีราคาสูงลิ่ว จนบางครั้งมีราคาแพงกว่า การบินเที่ยวต่างประเทศเลยทีเดียว ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – ภูเก็ต ชั้นประหยัดของสายการบินดังเจ้าหนึ่ง

โดยเดินทางไปวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เดินทางกลับวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ผลปรากฏว่า ราคาตั๋วเครื่องบินพุ่งสูงมากถึง 14,558 บาท พร้อมระบุข้อความว่า… คนรวยจริง ไม่ใช่คนที่ไปเที่ยวต่างประเทศตอนนี้ค่ะ คนรวยจริง คือคนที่บินไปภูเก็ตด้วยสายการบินต่างๆ ในไทยตอนนี้ นี่ขนาดสายการบินราคาประหยัดแล้วนะ ย่านสูย่านนนนน เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปก็ได้

อีกทั้งยังได้คอมเมนต์เพิ่มเติม ด้วยภาพราคาตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ – บาหลี ด้วยข้อความว่า… ไปบาหลียังถูกกว่าเลย หากเดินทางไปช่วงวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2567 ราคาอยู่ที่ 7,500 บาท ส่วนขากลับ บาหลี – กรุงเทพ ช่วงวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2567 ราคาเพียง 7,340 บาทเท่านั้น

งานนี้โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเป็นไวรัลมียอดกดไลค์กว่าหมื่นครั้ง และยอดแชร์สูงถึง 7 พันครั้ง พร้อมคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่หลากหลายมุมมอง มีทั้งบ่นว่าเธอทำไมไม่ยอมจองตั๋วล่วงหน้า รวมทั้งมีคนเห็นอกเห็นใจ มองว่าไม่ควรจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินแพงเกินจำเป็น หากเกิดเหตุฉุกเฉินที่ไม่สามารถวางแผนล่วงหน้าได้

นอกจากนี้หลายคนต่างสงสัย ถึงสาเหตุที่ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ ถึงแพงกว่าบินนอกประเทศ ทำให้เจ้าตัวได้โพสต์อธิบายชาวเน็ตที่ให้เธอไปจองตั๋วล่วงหน้าว่า… มีคนบอกว่าก็เพราะจองตอนนี้เลยได้ราคานี้ คือ จะบอกว่าตลอดการเดินทางทั้งชีวิต เราจองล่วงหน้าน้อยมาก

เพราะส่วนมากมันจะถูกแคนเซิลด้วยการงาน เลยชอบจะไปไหน อีกวันสองวันก็ซื้อ และประสบการณ์การเดินทางด้วยเครื่องบินตลอดชีวิต แบบซื้อวันนี้เดินทางพรุ่งนี้ไม่เคยมีช่วงไหนแพงขนาดนี้เลยค่ะ ปีนี้ตั๋วโหดมาก

คอมเมนต์บางส่วน…
-ทำไมตั๋วในประเทศถึงแพงกว่าหรอคะ ถ้าตั้งใจเที่ยวจริงนี่ไป ตปท ดีกว่าเลยค่ะ
-ของแทร่คับ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดนไปเกือบหมื่น (ไป-กลับ) เห็นราคาตอนนี้ ok สบายใจ เราไปถูก(กว่าตอนนี้)แล้ว
-บางคนต้องตั้งสตินะครับ แพลนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องเดินทางวันนี้ก็คือวันนี้ ให้จองล่วงหน้าเป็นเดือนมันไม่ใช่ คนที่เดินทางถี่ๆเขานับเวลาเดินทางตามกำหนดการ ไม่ใช่วางแผนการเดินทางไปเที่ยว……..สติ…..
-หนีปายยยยยยยย…รถติดหนักหน่วง หาที่จอดรถยาก จีน รัสเซีย ครองเมือง คนภูเก็ตอย่างเรา ช่วงนี้หนีไปอยู่นอกเมืองฝั่งไม้ขาวแล้วนะคะ
-ค่าตั๋วไปเที่ยวเดียวไปภูเก็ต 14,*** บาท ซื้อทัวร์ไปต่างประเทศ 12,*** บาทรวมโรงแรม เที่ยว บุพเฟ่ 2 คืนขึ้นไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *